Tổng hợp tin bóng đá ngày 07/04/2024: De Bruyne đi vào lịch sử Man City

07/04/2024 18:30

De Bruyne đi vào lịch sử Man City; Harry Kane chạm cột mốc khủng; Klopp bày tỏ sự yêu thích với 'học trò cưng' Mac Allister; Messi toả sáng khi trở lại sau chấn thương... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

De Bruyne đi vào lịch sử Man City

Với 2 bàn thắng mới ghi được trong chiến thắng tưng bừng của Man City với tỷ số 4-2 trước Crystal Palace, De Bruyne cán mốc bàn thắng thứ 100 cho Man City sau 372 lần ra sân kể từ khi gia nhập đội bóng vào năm 2015, trở thành cầu thủ thứ 18 thực hiện được điều này trong màu áo 'The Citizen'.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
De Bruyne cán mốc 100 bàn thắng cho Man City (Ảnh: BBC Sport)

Bên cạnh đó, với 1 kiến tạo trong trận đấu này, tiền vệ người Bỉ cũng đã cán mốc 300 kiến tạo trong sự nghiệp, đưa Bruyne trở thành người có nhiều kiến tạo nhất trong thập kỷ qua.

Xem thêm: De Bruyne lập cú đúp, Man City quyết liệt bám đuổi Liverpool

Harry Kane chạm cột mốc khủng

Với bàn thắng mở tỷ số đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước Heidenheim tại vòng 28 Bundesliga mới đây, Harry Kane đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi được 50 bàn thắng và kiến tạo ở mùa giải này.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng và kiến tạo tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu
(Ảnh: Getty)

Cụ thể, Kane đã ghi được 38 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo cho đồng đạo. Hiện tại, Kane chỉ còn kém 9 bàn so với kỷ lục 41 bàn trong một mùa giải ở Bundesliga của Lewandowski. Ngôi sao người Anh đã ghi 32 bàn sau 28 trận và với 6 trận còn lại của mùa giải, tiền đạo này được kỳ vọng sẽ hướng tới phá kỷ lục này.

Xem thêm: Harry Kane phá kỷ lục tồn tại 60 năm ở Bundesliga

Klopp bày tỏ sự yêu thích với 'học trò cưng' Mac Allister

Thuyền trưởng của Liverpool đã dành nhiều lời khen ngợi cho nhà vô địch World Cup 2022 bằng cách chỉ ra tác động tích cực của Mac Allister đối với đội bóng kể từ khi cập bến Anfield vào mùa hè năm ngoái.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mac Allister được HLV Jurrgen Klopp hết lời khen ngợi (Ảnh: Getty)

Trả lời phỏng vấn của Sky Sports, Klopp nói: "Làm sao bạn có thể không yêu một cầu thủ như Mac Allister.  Cậu ấy thật phi thường, được giáo dục theo cách tốt nhất có thể, cậu ấy thực sự rất lịch sự, tự tin, vui tính, thông minh và là một cầu thủ bóng đá đáng kinh ngạc. Tôi đã yêu cậu ấy từ khoảnh khắc đầu tiên khi chúng tôi gặp nhau trước khi ký hợp đồng..."

Sao Arsenal bị chỉ trích sau trận thắng Brighton

Hậu vệ Ben White bên phía Arsenal đã nhận về vô vàn chỉ trích sau khi được cho là ăn vạ trong trận thắng Brighton 3-0 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh mới đây.

Cụ thể, Ben White đã có chút tác động lên người Estupinian bên phía Brighton khi cầu thủ này đi ngang qua. Sau đó, Estupinian đáp trả lại bằng một cú đẩy, Ben White ngã gục xuống sân và ôm lấy cổ.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Tình huống Ben White ăn vạ với trọng tài trong trận giữa Arsenal và Brighton (Ảnh: Internet)

Trên mạng xã hội, nhiều NHM đã tỏ ra thất vọng về hành vi ăn vạ này của hậu vệ này và để lại nhiều bình luận chỉ trích như: "Ben White ngã xuống sân giả vờ như bị tấn công. Tại sao không phạt thẻ đỏ cho những trò gian lận đáng thương kiểu này?", "Ben White có nhiều hành động khiến người ta không ưa" , "Ben White thật đáng ghét"...

Xem thêm: Arsenal chiếm ngôi đầu bảng

Messi toả sáng khi trở lại sau chấn thương

Messi đã trở lại thi đấu sau chấn thương khi vào sân thay người trong trận đấu giữa Inter Miami và Colorado Rapids tại vòng 7 MLS trên sân nhà.

Siêu sao người Argentina nhanh chóng toả sáng bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Inter Miami ở phút 57. Messi tiếp tục để lại dấu ấn bằng việc châm ngòi cho đợt tấn công dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Alphonso ít phút sau đó.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Messi ghi bàn nhưng Inter Miami vẫn không giành chiến thắng (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Inter Miami đã để cho đội khách ghi bàn gỡ hoà ở những phút cuối trận. Với kết quả này, đội bóng của Beckham hiện đang đứng nhì BXH miền Đông tại MLS khi có 12 điểm sau 8 trận.

Mbappe tỏ thái độ với HLV Enrique

Kylian Mbappe được nhìn thấy khó chịu với HLV Luis Enrique trong trận hòa 1-1 của PSG với Clermont Foot. Ngôi sao sinh năm 1998 một lần nữa bị loại khỏi đội hình xuất phát và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 của trận đấu. Ngay khi vào sân, Mbappe thực hiện pha kiến tạo cho Goncalo Ramos ghi bàn gỡ hòa.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Luis Enrique và Mbappe nhiều lần xảy ra mâu thuẫn trong mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Kể từ khi có thông tin Mbappe quyết định không gia hạn hợp đồng vào mùa hè, HLV Enrique dường như hạn chế sử dụng cầu thủ này. Trước đó, trong trận PSG thắng Marseille, Mbappe cũng bị HLV Enrique rút ra khỏi sân. Chân sút 25 tuổi không hài lòng. Lúc rời sân, tiền đạo người Pháp được cho là lẩm bẩm chửi thề, tỏ ra khó chịu với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Xem thêm: Mbappe kiến tạo bàn thắng giúp PSG nối dài chuỗi bất bại ở Ligue 1

Onana nhận giải thưởng cao quý

Thủ thành Andre Onana đã chính thức là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại MU. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thủ môn người Cameroon đã thể hiện trong suốt tháng 3 vừa qua, khi luôn chơi nổi bật và liên tiếp cứu những bàn thua quan trọng cho đội nhà.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Thủ môn Onana giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của MU (Ảnh: MEN)

Đây là lần đầu tiên Onana có vinh dự nhận được giải thưởng này, kể từ khi chuyến đến MU vào hè 2023. Danh hiệu này chắc chắn sẽ là nguồn động lực tinh thần lớn đối với Onana trước trận đại chiến với Liverpool sắp tới.

Xem thêm: Thủ môn Onana bị chỉ trích vì khiến MU thủng lưới quá nhiều

Athletic Bilbao vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Athletic Bilbao đã lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi đánh bại Mallorca với tỷ số 4-2 trên loạt sút luân lưu sau khi hai cả hai đội cầm hoà nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Athletic Bilbao đánh bại Mallorca để lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Với chức vô địch này, Bilbao có lần thứ 24 đoạt Cúp Nhà Vua, thành tích chỉ kém Barca với 31 danh hiệu. Real Madrid, CLB giàu truyền thống nhất châu Âu mới chỉ có 20 lần đăng quang danh hiệu này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 07/04/2024: De Bruyne đi vào lịch sử Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO