Mbappe kiến tạo bàn thắng giúp PSG nối dài chuỗi bất bại ở Ligue 1

Sông Lam| 07/04/2024 08:42

Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Kylian Mbappe đã có pha kiến tạo bàn thắng để giúp Paris Saint Germain (PSG) tránh được trận thua trên sân nhà ở vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 7/4.

Với việc đang bỏ xa đội xếp thứ hai tới 15 điểm trước khi tiếp đón đội khách Clermont trên sân nhà Parc des Princes, HLV Luis Enrique tiếp tục để tiền đạo Mbappe trên băng ghế dự bị nhằm làm quen với đội hình không có ngôi sao người Pháp từ mùa hè này.

Đội bóng thủ đô Paris nhập cuộc tốt và tạo ra sức ép tấn công lớn trước đội khách. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng đều bị các cầu thủ PSG bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà lại để thủng lưới một cách vô duyên sau sai lầm của hàng phòng thủ ở phút 32. Nỗ lực cản phá bóng của Ugarte đã giúp Keita làm tung lưới thủ thành Donnarumma.

Mbappe kiến tạo bàn thắng giúp PSG nối dài chuỗi bất bại ở Ligue 1 - 1

Mbappe vào sân và mang lại sự khác biệt cho PSG trong trận đấu với Clermont (Ảnh: Leparisien).

Phút 45, tài năng trẻ Mayulu đã làm tung lưới thủ thành Ndiaye sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc bàn thắng lại bị từ chối sau khi công nghệ VAR xác định đã có tình huống phạm lỗi của đội chủ nhà trước đó.

Bước sang hiệp 2, PSG dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa và sức mạnh càng tăng lên sau khi Mbappe được tung vào sân. Giá trị của tiền đạo người Pháp đã được thể hiện khi anh có đường kiến tạo như đặt giúp Goncalo Ramos ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 85 của trận đấu.

Hòa Clermont trên sân nhà, ngôi đầu bảng của PSG vẫn an toàn khi hơn đội xếp thứ hai Brest 13 điểm khi Ligue 1 chỉ còn 6 vòng đấu phía trước. Chuỗi bất bại của PSG cũng được tăng lên con số 27 trận liên tiếp.

Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ tập trung chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi  Champion League với Barcelona vào ngày 11/4 tới đây.

Đội hình xuất phát: 

PSG: Tenas, Mukiele, Pereira, Skriniar, Zague, Soler, Ugarte, Mayulu, Asensio, Ramos, Muani

Clermont Foot: Ndiaye, Caufriez, Matsima, Pelmard, Borges, Keita, Gastien, Allevinah, Saracevic, Magnin, Virginius

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe kiến tạo bàn thắng giúp PSG nối dài chuỗi bất bại ở Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO