Tôi có nên nói với anh rể chuyện chị gái mình ngoại tình?

MINH AN (t/h)| 24/04/2023 11:37
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bất ngờ khi biết có một gia đình hạnh phúc nhưng chị gái vẫn cặp kè bên ngoài với nhân tình trẻ, nhiều lần định nói cho anh rể nhưng tôi sợ chính mình sẽ làm tan vỡ hạnh phúc gia đình chị.

Bố mẹ tôi sinh được hai người con là tôi và chị gái. Năm nay chị gái 32 tuổi còn tôi 30 tuổi, đều đã có gia đình và con cái đủ nếp đủ tẻ.

Nếu hôn nhân của tôi trắc trở, thậm chí từng đứng trước nguy cơ phải ly hôn vì chồng ngoại tình thì chị gái tôi lại có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Nhìn ngoài vào thì chị gái tôi gia đình khá mẫu mực, vợ chồng cân xứng về mọi thứ, kinh tế khá giả, con cái cũng ngoan ngoãn, đó cũng luôn là niềm tự hào của bố mẹ tôi.

Chị tôi kể mỗi tháng anh đưa cho chị 50 triệu đồng để chi tiêu còn bao nhiêu thì chị tiết kiệm lại. Mấy năm anh cũng chưa từng hỏi vợ tiền anh đưa chị tiết kiệm được bao nhiêu.

chi-toi-ngoai-tinh.jpeg
Ảnh minh họa

Chị tùy ý mua sắm những thứ chị thích, thậm chí hồi bố mẹ tôi sửa nhà anh còn đưa cho chị 40 triệu để mua sắm đồ gia dụng cho ông bà.

Cùng là con gái nhiều khi tôi cũng thấy ghen tỵ với chị gái mình. Anh rể rất tốt, mấy năm trước anh còn giúp nhà tôi 120 triệu đồng để trả nợ mà không hề lấy một đồng lãi. Bố mẹ tôi thường nói nhà mình có phúc lắm mới có được người con rể tốt như vậy.

Xem thêm: Nghi bố ngoại tình, hai mẹ con đi đánh ghen rồi khóc òa khi biết sự thật

Thế nhưng, gần đây tôi vô tình phát hiện chị đang có mối quan hệ bên ngoài với một người đàn ông khác có gia đình. Theo tìm hiểu tôi được biết nhân tình của chị gái mình cũng có vợ con êm ấm.

Hai người họ đã vượt quá giới hạn với nhau, đi ăn, đi khách sạn, thậm chí kết hợp đi công tác để du lịch, gặp gỡ nhau bất kể khi nào có dịp. Chị là người kín đáo và biết tính toán nên sắp xếp mọi thứ rất khéo, ai không tinh ý thì khó có thể phát hiện được chuyện ngoại tình của chị.

Hai người họ vẫn một mặt qua lại với nhau, một mặt diễn vai người hạnh phúc ở gia đình mình, một mặt lại hẹn hò nhau bất kể khi có cơ hội.

Xem thêm: Chồng ngoại tình nhưng lại trách vợ không đủ hiền đức, phản ứng của người vợ khiến nhiều người ngán ngẩm

Tôi thấy buồn khi phát hiện điều đó. Chị dường như đang say men tình và tự ngụy biện cho hành động sai trái của mình, rằng đó là tình yêu, thậm chí đang tính đến chuyện bỏ chồng để đến với nhân tình.

Chị nói rằng người đàn ông đó là mối tình đầu của chị. Khi là sinh viên năm cuối, thời gian rảnh nhiều nên chị đi làm thêm tại một quán cà phê sân vườn và họ gặp nhau khi anh ta cũng làm ở quán đó.

Sau thời gian tiếp xúc, hai người họ yêu nhau, người đó hay mua đồ ăn để chỗ chị, có lần chị tôi bệnh còn mua thuốc và cháo, cần mẫn chăm sóc chị từng chút. Chị cũng kể hai người có vô số những kỷ niệm về tình yêu đẹp suốt quãng thời gian ấy.

Rồi khi tốt nghiệp đại học, do khác nhau về quan điểm sống thì họ chia tay sau hơn một năm yêu.

Mới đây họ vô tình gặp lại nhau trong một chuyến công tác và chị tôi đã đi quá giới hạn với tình cũ.

Chị kể cho tôi về những đau khổ, những dằn vặt tâm lý chị đã đối mặt. Rồi chị tặc lưỡi cho qua và quyết định sống theo con tim mình. Tôi khuyên chị nên chấm dứt chuyện quan hệ ngoài luồng trước khi anh rể biết nhưng chị không nghe.

Chuyện thực sự không liên quan đến tôi nhưng khiến tôi trăn trở, suy nghĩ rất nhiều. Đặc biệt, mỗi khi gặp chồng chị là tôi thấy anh thật tội nghiệp. Tôi cắn rứt, khó chịu, thậm chí không dám nhìn thẳng vào mặt anh để trò chuyện vui vẻ bình thường như không biết chuyện gì được.

Tôi suy nghĩ mấy hôm, cuối cùng nói cho mẹ biết, hỏi mẹ xem có nên cho anh rể biết không. Mẹ khuyên tôi không nên nói, gia đình anh chị đang êm ấm, nói ra chỉ thêm rắc rối chứ chẳng giúp được gì, tốt nhất tôi đừng nên xen vào.

Tôi chỉ biết tránh mặt anh chị, xin hãy cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi có nên nói với anh rể chuyện chị gái mình ngoại tình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO