Toa tàu metro số 1 có sự di chuyển trước khi bị vẽ bậy

Q.Huy| 04/05/2023 17:29

Cơ quan quản lý cho biết, đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy đã di chuyển tới khu vực gần nhà dân để nhường chỗ cho đơn vị thi công đường ray. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Chiều 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức buổi họp báo để cung cấp các thông tin được dư luận quan tâm trên địa bàn. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (dự án metro số 1), đã cung cấp thông tin về việc toa tàu tại depot Long Bình bị vẽ bậy.

"Lúc 3h15 ngày 29/4, đơn vị bảo vệ đã tuần tra hiện trường, không phát hiện điểm bất thường. Đến 4h30 ngày 30/4, lực lượng bảo vệ phát hiện toa tàu bị vẽ bậy", ông Hoàng Mai Tùng thông tin.

Toa tàu metro số 1 có sự di chuyển trước khi bị vẽ bậy - 1

Nhà thầu khắc phục sự cố vẽ bậy trên tàu metro số 1 hôm 2/5 (Ảnh: MAUR).

Ngay khi phát hiện, đơn vị bảo vệ đã báo cáo công an phường để phối hợp xem xét, xử lý.

Sáng 30/4, lực lượng Công an TP Thủ Đức và phường Long Bình đã xuống ghi nhận hiện trường để điều tra. Việc tẩy rửa các nét vẽ bậy trên toa tàu đã hoàn thành lúc 11h ngày 2/5.

Ban quản lý dự án 1 chia sẻ, trước khi phát hiện vụ vẽ bậy, toa tàu trên được di chuyển về khu vực đường ray, tiếp giáp khu vực nhà dân để nhường chỗ cho đơn vị thi công dầm nén đường ray. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẽ bậy.

"Vị trí mới của toa tàu là khu vực đường ray tiếp giáp khu vực nhà dân. Khu vực này có một số vấn đề bất cập, có thể là người xung quanh đã quan sát, tìm cách thâm nhập", ông Hoàng Mai Tùng nhìn nhận.

Phó giám đốc Ban quản lý dự án 1 thông tin thêm, hợp đồng của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM và nhà thầu đã bao gồm bảo hiểm toàn bộ thiết bị, tài sản, con người, nhân lực trong quá trình thi công, vận hành, bảo dưỡng. Hiện tại, đoàn tàu trong quá trình thi công và thử nhiệm, chuẩn bị vận hành, nên nhà thầu Hitachi là đơn vị chịu trách nhiệm chính.

Đây là lần thứ 2 các toa tàu metro số 1 tại depot Long Bình bị vẽ bậy. Trước đó, ngày 11/6/2022, hai toa tàu metro số 1 từng bị sơn vẽ bậy tại khu vực này.

Tàu metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m (đều đậu tại depot Long Bình). Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật 12 quân nhân
    12 quân nhân bị xem xét kỷ luật vì có những vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Quân đội.
  • Quan tâm tạo nguồn phát triển Đảng trong lực lượng phóng viên báo chí
    Sáng 18/10, Chi bộ Báo chí tại TPHCM (trực thuộc Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tổ chức tham quan về nguồn, sinh hoạt chuyên đề và kết nạp đảng viên mới.
  • Những loại quần áo không nên cho vào máy sấy
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy sấy của người dùng tăng cao. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không cho loại quần áo này vào máy sấy quần áo để tránh làm hỏng quần áo và giảm tuổi thọ của máy sấy.
  • Đừng để món quà trở thành 'thủ tục'
    Dạo gần đây, mạng xã hội xôn xao về đoạn tin nhắn của một cô giáo gửi cho các phụ huynh trong lớp không nên tặng quà vào ngày 20/10 và nhận lại nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Không riêng gì ngành giáo dục, bạn có nghĩ rằng những món quà đã trở thành “thủ tục” mặc định của những dịp lễ?
  • Vì sao concert 'made in Việt Nam' ngày càng được lòng giới trẻ Việt?
    Trong những năm gần đây, xu hướng tham gia các buổi concert của nghệ sĩ trong nước đang trở thành hiện tượng phổ biến trong giới trẻ. Sự xuất hiện của những buổi hòa nhạc quy mô lớn, với đầu tư kỹ thuật âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, đã thu hút sự chú ý của không ít người hâm mộ trẻ. Không chỉ đơn thuần là nơi thưởng thức âm nhạc, các concert còn trở thành không gian để giới trẻ kết nối, trải nghiệm và tạo dựng nét văn hóa "đu" concert.
Đừng bỏ lỡ
Toa tàu metro số 1 có sự di chuyển trước khi bị vẽ bậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO