Tin nhanh tối 6/2: Chuyến bay delay, xe khách nhồi nhét khách trên đường về quê ăn Tết

Xuân Thì (Tổng hợp)| 06/02/2024 18:00

Trong bản tin nhanh tối 6/2 đường về quê ăn Tết của người dân càng thêm mệt mỏi khi chuyến bay bị delay hoặc bay sớm, còn xe khách thì nhồi nhét gấp đôi số hành khách quy định.

Xe khách 45 chỗ nhồi nhét 75 hành khách

Trên chuyến xe 45 chỗ từ TPHCM về Hà Tĩnh sáng 26 tháng Chạp, nhiều hành khách bức xúc vì đã đặt vé từ trước nhưng phải chịu cảnh nằm hành lang lối đi, nhồi nhét tới 75 người.

bb.jpg
Hành khách nằm la liệt trên lối đi. Ảnh Dân Trí

Lên chuyến xe này, gia đình anh T. bị nhân viên tùy ý sắp xếp không theo số ghế như trên vé đã đặt. "Tôi đặt vé từ trước rồi, số ghế cũng đã có rồi, nhưng cả hai cha con không có giường để nằm, phải nằm vật vờ giữa hành lang lối đi lên xe. Chỗ nằm chật chội, sợ con say xe nên tôi phải thức canh", anh T. bức xúc nói.

Khi bị nhiều người phản ánh, nhân viên nhà xe trả lời: "Thông cảm đi, Tết nhất đến nơi rồi, mỗi người nhường nhau một tí. Không phải chỉ riêng anh đặt vé 1,6 triệu đồng, ai cũng giá như nhau, anh không thanh toán mời anh xuống xe”.

Chuyến bay bị delay, hành khách vật vạ, có người phải bỏ tiền mua vé mới

Hành trình về quê ăn Tết của người dân lại có thêm nhiều nỗi ám ảnh. Chiều 5/2 (26 tháng Chạp), vợ chồng chị Nguyễn Ngọc Lan (40 tuổi, quê Phú Thọ) cùng 3 con nhỏ xách hành lý đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay của hãng VietJet Air.

vf(1).jpeg
Hành khách ngồi, nằm la liệt trên sân bay. Ảnh: VNN

Chuyến bay về sân bay Nội Bài sẽ khởi hành lúc 15h20 nhưng vì lo sợ kẹt đường, quá tải khâu làm thủ tục nên gia đình chị Lan phải đến sớm hơn 2 giờ theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đến quầy check-in, chị Lan ngớ người khi nhận được thông báo chuyến bay sẽ khởi hành muộn, giờ bay mới vào 21h25 cùng ngày với "lý do khai thác". Không còn cách nào khác, cả gia đình chị Lan phải ngồi bệt xuống sàn chờ tới giờ lên máy bay.

Cũng rơi vào thế khó, vợ chồng anh Trương Quang Sơn đặt chuyến bay của Pacific Airlines về Quảng Ngãi vào 17h30 chiều 25 tháng Chạp, nhưng khi ra đến sân bay Tân Sơn Nhất thì được nhân viên hãng thông báo chuyến bay đã cất cánh vào buổi sáng. Gia đình anh buộc phải mua vé mới để chờ chuyến bay kế tiếp nếu trống ghế”.

Giải cứu bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ từ Huế vào TPHCM

Tối 5/2, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết vào lúc 18h cùng ngày, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin báo từ Công an phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc, có bé gái tên H.M.K. (SN 13 tuổi, ở Huế), bị một người lạ dụ dỗ lên xe Phương Trang để đi vào Nam.

1e332263a1e10bbf52f0-edited-1707142148130.jpg
CSGT đã kịp thời giải cứu bé gái 13 tuổi. Ảnh: Dân Trí

CSGT đã dừng ô tô khách Phương Trang, biển kiểm soát 51B-310.19 do tài xế Trương Văn Trung (SN 1991, ở Huế) điều khiển, chạy hướng từ Bắc vào Nam.

Qua kiểm tra trên xe, CSGT phát hiện có cháu bé K. như tin báo.

Cháu K. cho biết vì quen 1 người không rõ họ tên ở TPHCM trên Facebook, hai người có mến nhau và người lạ mặt đó đã chuyển tiền để cháu K. mua vé vào TPHCM để đi chơi.

Đêm giao thừa trên ghe của những người bán hoa ở bến Bình Đông

Chiều 29/1 (19 tháng Chạp), gia đình bà Cúc (57 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) thay nhau mang từng chậu bông ra bờ sông Bến Tre chất lên ghe. Sau khi chuyển xong khoảng hơn 100 chậu mai cùng 50 chậu hoa giấy, bà Cúc về nhà chuẩn bị cơm nước.

f.jpg
Bà Cúc tranh thủ mắc võng ngủ trước giờ bán. Ảnh: Dân Trí

Đến 4h sáng hôm sau, ghe nổ máy bắt đầu chuyến hành trình "chở Tết" từ huyện Chợ Lách (Bến Tre) lên TPHCM. Trên chiếc ghe không quá lớn, có phần bạc màu theo thời gian, bà Cúc cùng anh Duy (38 tuổi, con bà Cúc), tranh thủ ăn miếng cơm chuẩn bị sẵn, lấy sức vượt sông nước.

17h cùng ngày, chiếc ghe của gia đình bà Cúc đã cập bến Bình Đông, ngay kênh Tàu Hủ, quận 8, TPHCM. Sau khi đăng ký với UBND phường, bà Cúc được phường đồng ý cho phép bán.

"Nhờ chiếc ghe gia đình tự sắm nên không mất tiền thuê, nếu không cũng mất bộn chi phí. Mấy năm trước tôi cùng chồng lên bán chung, tuy nhiên năm ngoái thất thu nên năm nay hai vợ chồng chia nhau bán ở hai điểm. Chồng tôi lên sau, bán ở bên Nguyễn Văn Cừ, quận 5", bà Cúc nói. 

Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày mở cửa

Chiều 5/2 (26 Âm lịch), việc thi công đường hoa Nguyễn Huệ (TPHCM) cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, thưởng ngoạn từ đêm 28 Tết Giáp Thìn.

Đường hoa Nguyễn Huệ được thiết kế dài 600m, trong đó nổi bật nhất là cặp linh vật rồng khổng lồ với tên gọi "Lưỡng Long triều liên" đã hoàn thiện 100%, với chiều dài 100m, đây là linh vật phá kỷ lục tại đường hoa Nguyễn Huệ với kích thước dài nhất từ trước đến nay.

gb.jpg
Linh vật rồng ở Nguyễn Huệ được khen ngợi. Ảnh Dân Trí

Ngay cổng vào của đường hoa là vị trí của hai con rồng lớn với tên gọi "Lưỡng Long triều liên" (đôi rồng chầu sen). Miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50cm được mô phỏng bằng nhựa mica đục, bên trong chứa đèn thắp sáng. Thân Lưỡng Long đan chéo vào nhau tạo mái trần trang trí đẹp mắt và thông thoáng.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách dự kiến từ 19h ngày 7/2/2024 (28 tháng Chạp) đến 21h ngày 14/2/2024 (mùng 5 Tết).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 6/2: Chuyến bay delay, xe khách nhồi nhét khách trên đường về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO