Tin công nghệ 22/10: Facebook thêm công cụ giúp ngăn ngừa thông tin sai lệch phát tán trong nhóm

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/10/2022 06:00

Facebook thêm công cụ giúp ngăn ngừa thông tin sai lệch phát tán trong nhóm; Amazon bị kiện 1 tỷ USD ở Anh

- Apple công bố iPadOS 16.1 vào ngày 24/10

Apple không chỉ trình làng iPad thế hệ thứ 10 được thiết kế lại và các mẫu iPad Pro (2022) 11 inch và 12,9 inch mới, mà còn phát hành iPadOS 16.1 vào ngày 24/10.

Đây sẽ là phiên bản iPadOS 16 đầu tiên có sẵn cho công chúng và sẽ ra mắt trên các mẫu iPad mới vừa được giới thiệu. Đơn đặt hàng trước bắt đầu mở đối với các mẫu iPad mới với ngày phát hành dự kiến vào ngày 26/10.

Bắt đầu từ ngày 24/10, người dùng cũng có thể kiểm tra xem có thể nâng cấp lên iPadOS 16.1 hay không bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để tải xuống và cài đặt nó trên iPad tương thích của bạn.

- Facebook thêm công cụ giúp ngăn ngừa thông tin sai lệch phát tán trong nhóm

Facebook mới đây đã bổ sung thêm công cụ giúp quản trị viên (admin) của các nhóm (group) tự động sàng lọc những bài đăng được cho là chứa thông tin sai lệch, trong bối cảnh công ty chủ quản Meta đang nỗ lực nâng cao chất lượng và độ tin cậy của tin tức lan truyền trên nền tảng mạng xã hội này.

Người đứng đầu ban điều hành ứng dụng Facebook, ông Tom Alison cho biết để đảm bảo các nội dung được đăng đáng tin cậy hơn, các bài đã được một bên thứ 3 kiểm duyệt và đánh giá là chứa thông tin sai lệch có thể được tự động đưa vào mục "chờ duyệt" riêng để các admin xem xét trước khi xóa.

Theo dữ liệu chính thức của Facebook, mỗi tháng nền tảng này ghi nhận hơn 1,8 tỷ người hoạt động trên các hội nhóm, trong đó các thành viên thường tham gia do cùng quan tâm một chủ đề cụ thể. Các chủ đề có phạm vi rộng rãi, từ nuôi dạy con cái cho đến chính trị.

- Amazon bị kiện 1 tỷ USD ở Anh

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ kiện tập thể lên CAT chống lại các công ty công nghệ lớn trong những tháng gần đây.

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon đang đối mặt với một vụ kiện tại Anh yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 900 triệu bảng (1 tỷ USD).

Công ty luật Hausfeld nói rằng Amazon đã vi phạm luật cạnh tranh vì đã dùng thuật toán bí mật trên tính năng “Buy Box” để đẩy khách hàng tới những "ưu đãi" có lợi cho họ, nhưng lại không tốt cho người dùng.

Đơn khiếu nại sẽ được nộp tại Tòa án Khiếu nại Cạnh tranh của Vương quốc Anh (CAT).

- Ra mắt Trung tâm Thiết kế vi mạch Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 21/10, Trung tâm đào tạo Khu Công nghệ cao, đơn vị trực thuộc Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP), tổ chức khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SCDC) và ra mắt Phòng thiết kế vi mạch (Chip Design Lab).

Đây là cơ sở hạ tầng quan trọng đầu tiên của SCDC để triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết với Công ty Synopsys ngày 26/8 vừa qua để đào tạo nhân lực trong lĩnh vực thiết kế vi mạch. Cụ thể, cung cấp các li-xăng phần mềm thiết kế của Synopsys đến các trường, viện thông qua mạng riêng ảo (VPN); tổ chức các khóa đào tạo Train-the-Trainers (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên các trường, viện; tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch...

Phòng Chip Design Lab được xây dựng rất khẩn trương trong thời gian chưa đến 2 tháng kể từ sau ngày ký kết hợp tác với Công ty Synopsys, hoàn toàn dựa trên nguồn lực xã hội hóa, thể hiện sự cam kết của SHTP trong việc góp phần tận dụng các cơ hội đang mở ra cho Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

- YouTube không bắt trả tiền để xem video 4K

Sau khi nhận nhiều phản đối, YouTube đã hủy kết hoạch giới hạn độ phân giải 4K dành riêng cho người dùng gói Premium.

Vào cuối tháng 9, YouTube đã thử nghiệm chương trình tính phí mới cho video 4K trên nền tảng. Cụ thể, mạng xã hội này giới hạn chất lượng video cho phiên bản miễn phí chỉ còn dưới 1440p. Video độ phân giải 4K chỉ được mở cho người dùng gói Premium, trả phí theo tháng.

Tuy nhiên, điều này đã vấp phải không ít sự phản đối của người dùng, khiến YouTube phải nhanh chóng rút lại kế hoạch này và khẳng định đây chỉ là “bản thử nghiệm”.

“Cuộc thử nghiệm đã kết thúc. Từ nay, người dùng có thể tiếp tục xem video chất lượng 4K mà không cần trả phí”, mạng xã hội cho biết.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 22/10: Facebook thêm công cụ giúp ngăn ngừa thông tin sai lệch phát tán trong nhóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO