Thủ tướng: Xây 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động

Trung Thi| 08/01/2023 15:13

Dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết", Thủ tướng cho biết Đảng và Nhà nước đã ban hành, triển khai nhiều chính sách nâng cao đời sống NLĐ, trong đó tập trung đề án xây 1 triệu căn nhà ở xã hội.

Sáng 8/1, tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Phú Yên và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình "Tết sum vầy- Xuân gắn kết".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự chương trình. Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Thủ tướng: Xây 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" (Ảnh: Phú Khánh).

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", dịp xuân Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh và trích ngân sách công đoàn chuẩn bị 25.000 suất quà trị giá hơn 10 tỷ đồng thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Phú Yên và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao 220 phần quà Tết cho đoàn viên, công nhân, NLĐ xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 288 triệu đồng.

Thủ tướng mong muốn tất cả đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và gia đình trên cả nước đều có cái Tết đoàn viên, an toàn và tiết kiệm.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của công nhân, NLĐ đã chủ động, hăng say sản xuất sau đại dịch Covid-19 góp phần vào thành tựu chung của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương các doanh nghiệp đã có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết; Tổ chức vinh danh NLĐ chuyên cần, bố trí phương tiện đưa - đón NLĐ về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng trăn trở khi còn không ít chính sách đối với công nhân chưa thật sự phù hợp, chậm đi vào cuộc sống; Tổ chức thực hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Điều kiện làm việc, ăn ở, sinh hoạt của công nhân một số nơi chưa được bảo đảm. Nhiều công nhân phải làm việc trong môi trường nóng, bụi, bị ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn, độ rung… ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thủ tướng: Xây 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động - 2

Thủ tướng tặng quà đến công nhân, người lao động khó khăn (Ảnh: Phú Khánh).

Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả đó; đồng thời cho biết Đảng, Nhà nước đã ban hành và triển khai nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, NLĐ. Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, đồng thời, khẩn trương có giải pháp cụ thể, thiết thực phát triển nhà ở cho công nhân.

"Mục tiêu là để công nhân, NLĐ được thụ hưởng thực sự thành quả phát triển của đất nước; Để mỗi dịp Tết đến, Xuân về là những giây phút đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc của anh chị em công nhân, NLĐ với gia đình thân yêu của mình" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ tin tưởng, không khí đầm ấm này sẽ theo chân công nhân, NLĐ về với gia đình, các miền quê để cùng làm nên một cái Tết tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc. Những người không có điều kiện về quê cũng sẽ được đón một cái Tết vui tươi, đủ đầy, để tất cả đều có Tết đầm ấm, không ai bị bỏ lại phía sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Xây 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO