Thủ tướng phê bình nghiêm khắc Chủ tịch 6 tỉnh, thành phố

Anh Thư| 22/10/2024 18:45

Chậm trễ ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và 5 tỉnh: Lạng Sơn, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bến Tre, Sóc Trăng bị Thủ tướng phê bình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 109 yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương tăng cường tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.

Hôm 10/10, người đứng đầu Chính phủ đã có công điện gửi Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cùng Chủ tịch HĐND và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Việc này phải được hoàn thành trước 15/10.

Đến nay, theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, 63/63 tỉnh, thành phố đã ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai theo thẩm quyền của địa phương.

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc Chủ tịch 6 tỉnh, thành phố - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính (Ảnh: Phạm Thắng).

Tuy nhiên, còn một số tỉnh, thành phố tiến độ ban hành văn bản rất chậm, gồm: thành phố Hải Phòng, tỉnh Lạng Sơn, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bến Tre, Sóc Trăng. Theo thống kê, các địa phương này mới ban hành từ 2 đến 5 trên tổng số 20 nội dung được giao trong luật.

"Việc các địa phương chưa ban hành đầy đủ các văn bản thuộc thẩm quyền đã hạn chế hiệu quả của việc triển khai thi hành luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, doanh nghiệp, thủ tục hành chính, hiệu lực hiệu quả trong thực hiện các chính sách mới của Luật Đất đai", Công điện của Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng đã phê bình nghiêm khắc Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Lạng Sơn, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bến Tre, Sóc Trăng, vì chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Ông đồng thời yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc chậm trễ này.

Lãnh đạo Chính phủ cũng lưu ý các địa phương phải tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và những Nghị định quy định chi tiết thi hành luật.

Việc này phải được hoàn thành trước ngày 31/10, theo yêu cầu của Thủ tướng.

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được giao chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm, hiệu quả công điện này.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-phe-binh-nghiem-khac-chu-tich-6-tinh-thanh-pho-20241022174739809.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-phe-binh-nghiem-khac-chu-tich-6-tinh-thanh-pho-20241022174739809.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng phê bình nghiêm khắc Chủ tịch 6 tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO