Thông tin cần biết, đội hình tối ưu tại vòng 17 Fantasy Premier League

Tổng hợp| 15/12/2023 10:21

Những người đang sở hữu Erling Haaland có thể bán chân sút người Na Uy tại vòng 17 của Fantasy Premier League (FPL), trước khi có thể mua lại anh để thay cho Son Heung-min hoặc Salah sau vòng 20.

Vấn đề Erling Haaland

Haaland đã không thi đấu, lẫn xuất hiện trên băng ghế dự bị của Man City ở 2 trận đấu gần đây nhất. Chân sút người Na Uy gặp vấn đề ở xương bàn chân và không rõ sẽ nghỉ thi đấu bao lâu. Huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ ông hy vọng cậu học trò sẽ kịp bình phục cho FIFA Club World Cup.

Có 2 kịch bản xảy ra với Haaland. Nếu tin vào mức độ chấn thương của Haaland như Guardiola nói, khả năng Haaland rất khó có thể ra sân ở vòng 17, khi Man City tiếp Crystal Palace, do đó những ai sở hữu chân sút người Na Uy có thể để tiền đạo này dự bị ở vòng 17, 18 (Man City không thi đấu vòng này). Từ vòng 19, Haaland có thể được đưa trở lại đội hình.

lich-thi-dau-vong-17.jpeg
Lịch thi đấu của vòng 17 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, nếu Pep Guardiola vẫn úp mở về chuyện này, mọi người có thể xếp Haaland đá chính ở vòng 17, cho ngồi dự bị vòng 18 và tiếp tục sử dụng lại từ vòng 19. Haaland được xem là 1 trong những cầu thủ cần phải có của tất cả các game thủ trong thời gian tới khi Son Heung-min về thi đấu tại Asian Cup, còn Salah góp mặt tại AFCON.

Ai xứng đáng thay Haaland ở vòng 17?

Có khá nhiều cái tên để game thủ chọn trong trong trường thay Erling Haaland ở vòng 17. Ứng cử viên số 1 là Watkins. Cầu thủ của Aston Villa là tiền đạo xuất sắc thứ 2 giải đấu hiện nay sau Haaland. Anh đứng thứ 2 về số điểm FPL, chỉ sau Haaland và là nhân tố quan trọng trong hàng công ấn tượng của Villa. Các kết quả trong trung và dài hạn cũng có vẻ khá tốt. Nếu bạn không có Watkins, hãy ưu tiên tiền đạo này.

nguoi-thay-haaland-1.jpeg
Cunha, Solanke và Raul Jimenez là 3 ứng viên để thay Haaland ở vòng 17. Ảnh: Chụp màn hình

Người thứ 2 là Dominic Solanke – 1 trong những cầu thủ được mua nhiều nhất vòng này. Tiền đạo của Bournemouth đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần đây nhất và đang tìm kiếm nhiều bàn thắng hơn nữa. Bournemouth đang cải thiện lối chơi và Solanke cũng được hưởng lợi từ điều đó. Với lịch thi đấu khá đẹp trong 3 vòng tới, Solanke là phương án đáng để cân nhắc.

Giả sử bạn có một suất dành cho Arsenal và chấp nhận rủi ro. Trong trường hợp đó, Gabriel Jesus có thể là một lựa chọn khác biệt thú vị. Chỉ có hơn 4% người chơi FPL sở hữu Jesus nhưng tiền đạo người Brazil là người có thể tạo ra rất nhiều khác biệt cho trận đấu, trong bối cảnh Arsenal có lịch thi đấu khá thuận lợi cho đến vòng 22.

fantasy-vong-17.jpeg
Bruno, Trippier, Palmer là 3 ngôi sao bị treo giò ở vòng 17 do đã nhận 5 thẻ vàng từ đầu giải. Ảnh: Chụp màn hình

Isak cũng là phương án cần cân nhắc. 3 vòng tới, Newcastle sẽ gặp Fulham, Luton va Forest, nhưng vấn đề của tiền đạo người Thuỵ Điển là anh mới ghi 1 bàn trong 4 trận gần nhất. Darwin Nunez của Liverpool là người khó để quyết định. Lần gần nhất tiền đạo này ghi bàn là ở vòng 10 và anh chỉ có thêm 2 kiến tạo kể từ đó. Lời khuyên, nếu ai đã có Nunez, nên sử dụng anh để đấu với Man United – đội bóng đang gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, còn nếu chưa hãy khoan mua chân sút người Uruguay.

Bài toán hàng hòng ngự Newcastle

Newcastle chỉ giữ sạch lưới 1 trong 5 trận gần đây nhất, để thủng lưới 10 bàn hàng phòng ngự dễ bị tổn thương. Chấn thương dài hạn của thủ môn Nick Pope và việc Trippier treo giò ở vòng 17 càng làm cho mối lo về họ tăng cao.

Trippier chỉ bị treo giò 1 trận và nhiều khả năng sẽ ra sân ở vòng 18, 19 khi Newcastle gặp Luton, Forest, hứa hẹn mang về nhiều điểm. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nếu bán Tripper, người chơi nên đầu tư thêm để mua Trent-Arnold thay thế. Còn không với số tiền đã bán đó, các game thủ nên mua 1 hậu vệ giá rẻ hơn thay thế và dồn sức để gia cố hàng tiền vệ hoặc tiền đạo.

doi-hinh-toi-uu-vong-17.jpeg
Đội hình tối ưu tại vòng 17 do các chuyên gia của trang chủ bình chọn. Ảnh: Chụp màn hình

Với những ai vẫn đang có Fabian Schar và Livramento, nên giữ lại 2 hậu vệ này. Thời gian tới, tuyến phòng ngự của Newcastle sẽ vững vàng hơn khi Sven Botman sắp trở lại, còn Dan Burn đã bình phục và thi đấu trước AC Milan vào giữa tuần.

Vòng 17 sẽ bắt đầu diễn ra từ 3h00 (giờ Việt Nam) ngày 16.12 với trận Forest vs Tottenham. Do đó, các game thủ cần lưu ý về giờ giấc để tránh trễ hạn và không chọn được đội hình ưng ý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin cần biết, đội hình tối ưu tại vòng 17 Fantasy Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO