Fantansy Premier League vòng 16: Maguire được tin tưởng, Haaland sẽ nổ súng

Tổng hợp| 08/12/2023 12:03

Fantasy Premier League vòng 15 ghi nhận số điểm thấp từ các game thủ, trong bối cảnh Man City, Tottenham thua trận, còn Arsenal hay Liverpool đều có chiến thắng khó nhọc. Tuy nhiên, vòng 16 hứa hẹn sẽ rất khác.

Lời nguyền Top Transfer

Anthony Gordon (giá 6.1) là trường hợp 10 mùa này dính “lời nguyền” đứng đầu về số lượng mua vào trong Gameweek nhưng không ghi được bàn, kiến tạo hay điểm thưởng nào. Tiền vệ của Newcastle được hơn 388.000 người mua vào tại vòng 15, nhưng chỉ ghi được 2 điểm, ở trận thua Everton 0-3.

Cầu thủ chạy cánh này có phong độ rất tệ trên sân khách khi không ghi điểm ở 5 trận đá chính. Ngoại lệ duy nhất là trận gặp Sheffield, nơi anh ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị. Còn tại sân nhà, Gordon chơi rất hay khi ghi 5 bàn thắng, 4 kiến tạo và kiếm được 7 điểm thưởng.

fantasy-vong-16-5.jpg
Anthony Gordon được mua nhiều nhất vòng 15 nhưng chỉ ghi được 2 điểm. Trên hình là thống kê sau 15 vòng của Gordon và lịch thi đấu 5 trận kế tiếp. Ảnh: Chụp màn hình

Trước Gordon, những trường hợp được mua nhiều như “tịt ngòi” còn có Palmer (vòng 13, 2 điểm), Tsimikas (vòng 11, 1 điểm) hay Watkins (vòng 10, 2 điểm). Nhìn chung, chỉ có 5/15 trường hợp đứng đầu Top Transfer (chuyển nhượng) là thành công.

Đó là chi tiết đáng lưu ý cho các game thủ khi hướng đến Fantasy Premier League vòng 16, nơi ghi nhận Alexander Arnold (Liverpool), Cole Palmer (Chelsea) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton)… là 3 cầu đang đứng đầu trong danh sách được mua nhiều nhất.

Ở chiều ngược lại, Mbeumo (Brentford), Nick Pope (Newcastle), Matty Cash (Aston Villa) hay Doku (Man City), Andersen (Crystal Palace)… là những cầu thủ bị bán nhiều nhất bởi chấn thương nặng hay sa sút phong độ.

Lời khuyên cho Fantasy Premier League vòng 16

Vòng đấu này sẽ bắt đầu bằng trận đấu sớm giữa Crytal Palace vs Liverpool (19h30) ngày 9.12. Do đó, các game thủ cần chốt đội hình trước 18h cùng ngày. Brighton, Man United và Wolverhampton có lịch đấu dễ thở khi lần lượt gặp Burnley, Bournemouth và Nottingham – đội vừa thua Fulham 0-4.

fantasy-vong-16-3.jpg.jpeg.jpg
Maguire và Haaland hứa hẹn mang về nhiều điểm cho các game thủ Fantasy Premier League vòng 16. Ảnh: Getty

Aston Villa – đội toàn thắng sân nhà đầu mùa sẽ gặp đội đầu bảng Arsenal, trong bối cảnh vừa có trận thắng quan trọng trước Man City. Luton tiếp tục có trận đấu khó khăn gặp Man City, sau khi vừa chạm trán Arsenal. Chelsea có nguy cơ tiếp tục mất điểm khi làm khách của Everton. Còn Tottenham tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Newcastle.

Với lịch thi đấu dày đặc của Premier League hiện tại, bất cứ lựa chọn nào cũng có rủi ro cao, khi các cầu thủ dễ bị xoay tua, chấn thương hoặc đối mặt với vấn đề thể lực. Theo chuyên gia Holly Shand, 4 cầu thủ dưới đây nhất thiết phải có trong đội hình vòng 16.

Đầu tiên là Alexander Arnold (Liverpoo, 8.0), người vừa ghi 12 điểm ở trận Liverpool thắng Luton 2-0. Cầu thủ chạy cánh này được kéo vào giữa đá tiền vệ, đảm nhiệm việc đá phạt lẫn phạt góc cho đội, nên khả năng kiến tạo, ghi bàn cao. Anh đã ghi 40 điểm ở 4 trận gần nhất là đứng thứ 2 trong danh sách những hậu vệ ghi điểm nhiều nhất.

fantasy-vong-16-2.jpg.jpeg
Đội hình tối ưu cho vòng 16, theo dự báo của AI. Ảnh: Chụp màn hình

Harry Maguire (Man United, giá 4.3) cũng nên được xem xét để mua vào. Kể từ khi giành lại vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự của Man United, anh đã có phong độ rất tốt với 3 trận giữ sạch lưới và 2 pha kiến ​​​​tạo trong 8 lần ra sân. Trong giai đoạn này, Maguire đá đủ các trận, góp phần giúp đội nhà chỉ thủng lưới 7 bàn.

Ngoài ra, Maguire đã có 5 cú sút trúng, có 1 kiến tạo trong giai đoạn này. Vòng đấu tiếp theo, Man United sẽ gặp Bournemouth trên sân nhà. Đây là cơ hội tốt để Maguire cùng đồng đội giành chiến thắng, giữ sạch lưới.

Kaoru Mitoma (Brighton, giá 6.5) đã có 1 kiến tạo ở trận thắng Brentford vòng trước. Vòng này, “mòng biển” sẽ gặp đội cuối bảng Burnley. Với lợi thế sân nhà và việc đã tìm lại nhịp điệu thi đấu sau thời gian chấn thương, Mitoma là cầu thủ đáng để đầu tư.

fantasy-vong-16-4.jpg.jpeg.jpg
Top 10 cầu thủ được dự báo ghi điểm nhiều nhất Fantasy từ vòng 16 đến vòng 20. Ảnh: Chụp màn hình

Cầu thủ còn lại cần có ở vòng 16 không ai khác ngoài Haaland. Chân sút này rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội yếu. Anh đã có 3 pha lập công trước Burnley, Sheffield đầu mùa. Với việc gặp Luton, Haaland chắc chắn sẽ là con át chủ bài để Man City hướng đến 3 điểm, chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hoà và thua gần đây.

Trong khi đó, hệ thống trí tuệ nhân tạo của Football Fantasy Hub đã chọn ra 10 cầu thủ có xác suất ghi điểm nhiều nhất từ vòng 16 đến vòng 20, dựa trên lịch thi đấu và các tham số chuyên môn. Họ gồm (thứ tự từ cao xuống thấp): Son Heung-min, Erling Haaland, Salah, Saka, Darwin Nunez, Watkins, Bruno Fernandes, Bowen, Nicolas Jackson và Anthony Gordon.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantansy Premier League vòng 16: Maguire được tin tưởng, Haaland sẽ nổ súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO