Thời sự 24 giờ: Một người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon (Seoul)

Tổng hợp| 31/10/2022 06:00

TBT Nguyễn Phú Trọng đã đến Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon, Seoul.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức CHND Trung Hoa

Theo TTXVN, vào lúc 13 giờ 20 (giờ địa phương - tức 12 giờ 20 giờ Hà Nội) ngày 30/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa theo lời mời của TBT, Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

photo-cms-plo.epicdn.me-w850-uploaded-2022-xqeioxdrky-2022_10_30-_tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-3-8388(1).jpg
TBT Nguyễn Phú Trọng đã đến Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm đề cao đường lối đối ngoại, khẳng định chủ trương  của Việt Nam coi trọng quan hệ với Trung Quốc, mong muốn phát triển lâu dài, ổn định, ngày càng hiệu quả, thực chất theo tinh thần nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước.

Hôm nay, lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh do TBT, Chủ tịch nước Tập Cận Bình chủ trì.

Nan nhân người Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon sinh năm 2001

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon, Seoul. Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân sinh năm 2001.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

icdn.dantri.com.vn-2022-10-30-_nguoithanhanquocgetty-1667113791745(1).jpg
Người thân của các nạn nhân đau buồn sau thảm kịch giẫm đạp ở Seoul. Ảnh: Getty.

Xem thêm: Cha mẹ đỏ mắt chờ tin con suốt đêm sau thảm kịch giẫm đạp ở Seoul

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

photo-cms-tpo.epicdn.me-w645-uploaded-2022-uqvppivp-2022_10_30-_pyh2022103003880001300-p4-7646(1).jpeg

Xem thêm: Nguyên nhân khiến hơn 150 người tử nạn trong con hẻm dài 40m

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố Itaewon, Seoul để tham dự lễ hội Halloween vào tối 29/10. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau trong một con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton. Ít nhất 151 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Xem thêm: Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul

Sở cứu hỏa Seoul cho biết có 19 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy v.v. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ đạo tổ chức lễ quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân của thảm kịch

Xem thêm: Những lễ hội trở thành thảm kịch vì chen lấn, giẫm đạp

Chủ tịch nước gửi điện chia buồn vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm 151 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân.

seoul-2-1667096122911-1667110260680_11zon.jpg
Ít nhất 151 người thiệt mạng sau thảm kịch ở Seoul (Ảnh: New York Times).

Xem thêm: Từ phố đêm náo nhiệt đến vụ giẫm đạp chết người

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát Seoul đã thông báo về việc có một người Việt nằm trong số những người thiệt mạng. Các bệnh viện Hàn Quốc cũng thông báo một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ đã được đưa tới điều trị nhưng tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Xem thêm: Người Việt kể phút thoát chết trong thảm kịch đêm Halloween ở Hàn Quốc

Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin, đồng thời thăm hỏi các công dân ngay sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Xem thêm: Hàn Quốc tuyên bố quốc tang, ít nhất 19 người nước ngoài thiệt mạng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo thủ đoạn rửa tiền của người nước ngoài tại Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản cảnh báo và yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phòng ngừa, phát hiện các hành vi, thủ đoạn và phương thức có dấu hiệu rủi ro cao về rửa tiền.

Xem thêm: 'Tiền ảo - nơi lý tưởng để tội phạm rửa tiền'

rua-tieng-9008(1).jpg

Cụ thể, về hành vi, đối tượng người nước ngoài sử dụng hộ chiếu nước ngoài, thị thực Việt Nam, địa chỉ cư trú tại Việt Nam để mở tài khoản khách hàng cá nhân, có mã tiền tệ giao dịch Việt Nam đồng (VND) tại phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng tại Việt Nam. Các tài khoản này phát sinh giao dịch tiền chuyển đến. Sau đó, các đối tượng đến liên hệ với phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng để rút hết số tiền này bằng tiền mặt (VND) một lần hoặc nhiều lần.

Xem thêm:Xuất hiện tình trạng sử dụng tiền điện tử để rửa tiền

Các đối tượng sử dụng hộ chiếu nước ngoài có dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa, dán đè hình ảnh của đối tượng lên hộ chiếu; giả mạo chữ ký, con dấu của cơ quan cấp thị thực của Việt Nam.

Xem thêm: Giám sát chặt tài chính ở các hội, quỹ nhằm ngăn chặn rửa tiền, trốn thuế

Thông tin quốc tịch của các đối tượng liên quan đến một số quốc gia châu Phi như: Kingdom of Lesotho, Malawi, Ghana,... Nguồn tiền chuyển đến tài khoản của đối tượng mở tại Việt Nam có nguồn gốc từ các ngân hàng nước ngoài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Một người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon (Seoul)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO