Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul

Hàn Mai - Ảnh Shutterstock| 30/10/2022 20:00

Nơi đây có hơn 20.000 người nước ngoài sinh sống, với sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực cùng nhiều dịch vụ giải trí phong phú thu hút du khách quốc tế.

Nằm ở trung tâm của quận Yongsan, gần thủ đô Seoul, Itaewon có thể coi là khu phố Tây. Gọi là như thế bởi vì đó là một địa điểm có rất nhiều vị khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 1

Ban đầu khu phố Itaewon là một địa điểm lý tưởng cho binh lính Hoa Kỳ đóng quân ở Seoul tụ tập, giải trí và nghỉ ngơi. Về sau, nơi đây thực sự trở thành “tổ ấm” của người nước ngoài khi đến Hàn Quốc.

Nơi đây tập trung không chỉ người Mỹ mà còn ở một số quốc gia khác trên thế giới như: Thái Lan, Italia, Ai Cập, Nhật Bản...

Và đặc biệt, người Hàn Quốc thường ít khi đến khu phố này, bởi vì nó thật sự không phù hợp với họ.

"Itaewon" bắt nguồn từ tên của một tòa nhà thời phong kiến chuyên dành cho các đoàn sứ bộ ngoại giao nước ngoài đến ở trọ và làm việc khi đi sứ do triều đình điều hành dưới thời kỳ của nhà Triều Tiên. Ngày nay, khu vực này vẫn được gọi là Itaewon (Lê Thái Viện) vì có rất nhiều cây lê

Càng về khuya, Itaewon càng trở nên sôi động và náo nhiệt hơn với vô số những quán bar và câu lạc bộ, nơi bạn sẽ có thể gặp gỡ, làm quen và trò chuyện với nhiều người dân từ khắp nơi trên thế giới. Đây là khu vực nhộn nhịp bậc nhất tại Hàn Quốc.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 2

Itaewon về đêm.

Nơi đây còn có con phố Gyeongnidan được gọi là “khu phố đa quốc gia” và có thể ngắm tháp Namsan.

Thiên đường mua sắm

Itaewon cũng được coi là khu shopping sầm uất bậc nhất thành phố Seoul. Người dân địa phương cũng nhận xét rằng nơi này có những mặt hàng với giá rất thấp nhưng chất lượng cao và thậm chí là rẻ hơn cả so với trung tâm thành phố.

Tại đây, có khoảng hơn 3000 cửa hàng bày bán đủ các loại, phục vụ hơn 1 triệu 7000 nghìn lượt khách tới thăm quan và mua sắm mỗi năm.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 3

Đặc biệt, người dân nơi đây đều thông thạo tiếng Anh, các cửa hàng đều được làm bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới giúp du khách dễ dàng giao tiếp và mua sắm. Không giống như nhiều khu mua sắm khác tại Hàn, khi đến với Itaewon, du khách có thể thoải mái trả giá hoặc mặc cả khi thanh toán bằng tiền mặt.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 4

Itaewon cũng nổi tiếng trong quận là phố đồ cổ, nơi có hơn 100 cửa hàng bán đồ nội thất và đồ cổ trải dài từ Khách sạn Hamilton đến Bogwang-ro.

Cái tên Itaewon nổi rần rần trong suốt thời gian gần đây bởi sức hút của bộ phim Itaewon Class (2020) với sự góp mặt của nam diễn viên điển trai Park Seo Joon.

Thế giới ẩm thực

Khu phố Tây Itaewon là nơi tập hợp đa dạng các món ăn, thức uống đến từ khắp nơi trên thế giới, cho du khách khám phá ẩm thực địa phương mà không cần thiết phải di chuyển nhiều nới.

Ngoài ra, du khách sẽ bắt gặp nhiều món ăn, cà phê, quán bar đa phong cách văn hoá. Khu thực này cũng là địa điểm hấp dẫn du khách không thể nào bỏ qua khi đến với xứ sở Kim chi.

Tuy nhiên, phần lớn câu lạc bộ, nhà hàng ở Itaewon thuộc phân khúc cao vì khách hàng hầu hết là lứa tuổi từ 25 đến 40, trong đó nhiều doanh nhân thành đạt và người có tiền. Họ đến đây tìm kiếm không khí vui vẻ cùng dịch vụ xứng đáng với để hưởng thụ.

Giá một ly rượu ở Itaewon cũng cao hơn nhiều lần so với uống trong quán bar ở Hongdae hay Kondae. Tuy nhiên ở Seoul cũng có nhiều khu quán ăn bình dân kiểu Hàn phục vụ khách tan sở muộn và vội vàng muốn lót dạ buổi đêm.

Đối lập với ban đêm, ban ngày ở Itaewon rất yên tĩnh, cả khu phố dường như ngủ yên. Vài công ty, quán cà phê hoạt động, hiếm du khách đi chơi Itaewon vào buổi sáng. Vì thế, nó trở thành nơi ngắm cảnh lý tưởng nếu du khách muốn tìm một nơi ít người.

Nếu là fan ruột của hội nghiện coffee thì bạn không thể bỏ qua "thương hiệu made in VietNam" giữa lòng xứ sở hangbok này nha. Quán cà phê Cộng đầu tiên được khai trương vào tháng 7/2019 trên con đường Yeonnam, sau đó mở rộng thêm vài chi nhánh khác trong đó có khu phố Itaewon.

Itaewon nổi tiếng cùng lễ hội tháng 10

Có hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức tại Itaewon mỗi năm. Khách du lịch thập phương đua nhau kéo về đây để tham gia những cuộc tụ tập nhân dịp các ngày lễ như Halloween, hoặc cùng xem bóng đá trên màn hình lớn.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 5

Đoàn Việt Nam tham dự hội làng toàn cầu Itaewon

Lễ hội nổi tiếng nhất là Hội làng Toàn cầu Itaewon – nơi kết hợp nét truyền thống Hàn Quốc với văn hóa nước ngoài thông qua ẩm thực. Khách du lịch có thể thanh toán bằng đô la Mỹ, yên Nhật hoặc các loại tiền khác một cách tự do.

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung để nói chuyện với người bán hàng.

Lễ hội lần đầu tổ chức năm 2008, qui mô ngày càng lớn. Từ 4 đoàn ban đầu, lễ hội Itaewon năm nay thu hút nhiều đoàn từ khắp nơi trên thế giới: Brazil, Guatemala, Thổ Nhĩ Kỳ, Nigeria, Indonesia, Philipinnes, Việt Nam... tham gia.

Và cũng bởi vì đây là khu phố Tây nên trong tháng 10, Itaewon cũng rất nổi tiếng với lễ hội Halloween.

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào các doanh nghiệp ở Itaewon và lễ hội Halloween 2022 vào hôm thứ Bảy đã được hy vọng sẽ đánh dấu một sự trở lại cuộc sống sau đại dịch. Tuy nhiên điều đó cũng khởi đầu cho một thảm kịch tại.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 6

Lễ hội Halloween tại Itaewon

Là phố cổ, Itaewon cũng có nhiều con đường quanh co, chật hẹp. Thảm kịch đêm Halloween cũng được châm ngòi trong một con hẻm hẹp như thế.

Đám đông bắt đầu tập trung vào lúc 22:20 giờ địa phương dọc theo con hẻm gần lối ra thứ hai của ga Itaewon và khách sạn Hamilton.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 7

Vị trí ngõ hẻm nơi xảy ra thảm kịch.

Con phố nơi xảy ra vụ va chạm giữa đám đông được nối với Itaewon-ro, con phố chính của quận, với làn đường dốc lên và cuối cùng gặp một con phố khác, khiến mọi người bị chật cứng và bị đẩy dọc theo đoạn hẹp trong ngõ.

Làn đường chỉ dài khoảng 45 mét và rộng 4 mét, do đó ngăn hoạt đông cứu hộ khó tiếp cận được những người bị thương.

Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul - 8

Những người dự tiệc rời khỏi hiện trường sau vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Seoul, vào ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hơn 200 cảnh sát được điều động đến khu vực Itaewon trong ngày 29, 30 và 31/10 để ngăn chặn các tội phạm như quay phim trái phép và lạm dụng. Nhiều cảnh sát gần khu vực Itaewon sẽ làm việc theo ca đêm và tăng cường trấn áp tội phạm liên quan đến ma túy.

Tuy nhiên, các biện pháp này vẫn không thể ngăn chặn thảm kịch. Số người đổ về Itaewon trong đêm 29/10 đông gấp 10 lần cuối tuần thông thường, theo các nhân chứng.

Sự cố giẫm đạp đám đông này là thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình ở Hàn Quốc kể từ sau vụ lật phà Sewol vào năm 2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Tất cả lễ hội tại các công viên giải trí bao gồm Everland ở Yongin và Lotte World ở Jamsil đã bị hủy bỏ. Các cửa hàng Starbucks đã tạm dừng các chương trình khuyến mãi Halloween và bán các sản phẩm theo chủ đề cho đến ngày 1 tháng 11.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi bao gồm CU và GS25 đã ngừng bán trực tuyến các sản phẩm có chủ đề Halloween. SM Entertainment thông báo rằng các sự kiện Halloween theo lịch trình của họ sẽ không diễn ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Itaewon: phố Tây không ngủ của Seoul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO