Tăng chuyến bay, không để ùn tắc ở các trạm BOT trong dịp Tết 2024

24/11/2023 15:54

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo ngành hàng không lên kế hoạch tăng chuyến, Cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT phân luồng tại các trạm thu phí, nếu xảy ra tắc đường phải mở barie giải tỏa xe trong những ngày cao điểm dịp Tết.

Đây là những nội dung trong kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và bảo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên đán 2024 vừa được Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng ký ban hành.

Cụ thể, với lĩnh vực hàng không, Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay; tăng cường nhân lực, trang thiết bị soi chiếu để bảo đảm an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong các ngày cao điểm.

Các hãng hàng không có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

can-cu-vao-tung-khung-gio-cao-diem-nia-mo-toi-da-he-thong-may-soi-chieu-an-ninh-1-667.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo các hãng hàng không có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm (Ảnh: NIA)

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành như xe tra nạp xăng dầu, xe chở thức ăn, xe chở khách/chở hàng… cũng phải tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trong sân bay.

Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP.HCM và Hà Nội để có phương án tăng cường xe taxi, xe buýt giải tỏa khách trong những ngày cao điểm Tết.

Đối với lĩnh vực đường bộ, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đường bộ có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ trong dịp Tết;

Hướng dẫn, đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.

Đồng thời, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng...

Cục Đường bộ cũng được giao chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến, hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí, trường hợp xảy ra tắc đường phải mở barie để giải tỏa phương tiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng chuyến bay, không để ùn tắc ở các trạm BOT trong dịp Tết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO