Theo quy định, nguồn thu từ xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước sử dụng chung cho mục đích phát triển kinh tế - xã hội chứ không chỉ để xây dựng các bãi đỗ xe.
TP.HCM đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ với mục tiêu khởi công vào năm 2025.
Đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bị thu hẹp tối thiểu 3 làn xe khi cơ quan chức năng rào chắn phục vụ thi công hầm chui của dự án đường nối 4.800 tỷ đồng.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị xem xét trách nhiệm của nhà thầu và các đơn vị có liên quan trong việc chậm trễ thi công dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - đoạn 3, xử lý theo các điều khoản của hợp đồng và quy định của pháp luật.
Phương án cấm xe tải chạy quá cảnh qua lối ra- vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm chống ùn tắc được thực hiện trên các tuyến đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng, Hồng Hà.
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ không bỏ phần thi mô phỏng lái ô tô mà điều chỉnh các tình huống phù hợp với thực tế; người thi lại bằng lái do bằng lái quá hạn sẽ được miễn thi phần này.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến nhu cầu vốn đầu tư 59 dự án trong giai đoạn 2024-2030 khoảng 231.048 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách thành phố tham gia khoảng 156.560 tỷ đồng.
Sau 20 tháng triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển được 3.800 tỷ đồng, TP.HCM đang phân bổ cho nhiều dự án kết nối cảng Cát Lái, giúp kéo giảm ùn tắc.
Cầu Thủ Thiêm 4 bắc qua sông Sài Gòn có mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, được đề xuất khởi công năm 2025 và hoàn thành năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí 18 năm 8 tháng.
Cầu Bình Triều 1 và cầu Bình Phước 1 sẽ được TP.HCM chi gần 250 tỷ đồng nâng tĩnh không lên nhằm đáp ứng đồng bộ các cầu trên sông Sài Gòn đạt tối thiểu 7m.
Bộ trưởng GTVT chỉ đạo ngành hàng không lên kế hoạch tăng chuyến, Cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT phân luồng tại các trạm thu phí, nếu xảy ra tắc đường phải mở barie giải tỏa xe trong những ngày cao điểm dịp Tết.