Tạm giữ hình sự Giám đốc Công ty BĐS chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng

02/07/2023 15:40

Trần Thị Hiền đưa thông tin gian dối về những mảnh đất không có thật, đất không thuộc quyền sử dụng của mình và bán cho nhiều người chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình ngày 2/7, vừa phá chuyên án, tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền (SN 1989, trú phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình), Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 6/2022, do cần tiền để trả nợ cá nhân, Huyền đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì quen biết với “con mồi” từ trước nên Huyền đã đưa ra thông tin gian dối về các thửa đất không có thực và bán cho người khác nhằm chiếm đoạt tiền.

Trần Thị Huyền tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trần Thị Huyền tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đơn cử vào cuối tháng 6/2022, Huyền có nhận từ bà N.T.T. (trú phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, Quảng Bình) số tiền 640 triệu với lý do bán cho bà T. thửa đất tách ra từ thửa đất tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Huyền giao hẹn đến ngày 12/7/2022 sẽ ra văn phòng công chứng để ký chuyển nhượng thửa đất.

Tuy nhiên khi quá thời hạn Huyền chưa hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng, qua nhiều lần bà T. tìm gặp để giải quyết nhưng Huyền trốn tránh. Bà T. tự tìm hiểu thì “tá hỏa” ra xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình không có thửa đất như Huyền đã giới thiệu.

Công an xác định, bằng hình thức trên, Trần Thị Huyền chiếm đoạt của nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình số tiền trên 3 tỷ đồng.

Ngày 30/6/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền và đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.

Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị ai là người bị Trần Thị Huyền lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ với ĐTV Lê Minh Thanh - Số điện thoại 0935.081.185 để được giải quyết.

CẨM SƠN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự Giám đốc Công ty BĐS chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO