Tại sao phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày?

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH)| 22/01/2024 17:03

Hạnh nhân được sử dụng như một món ăn nhẹ rất phổ biến, chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt đối với sức khỏe của phụ nữ.

Tại sao phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày?
Hạnh nhân được sử dụng như một món ăn nhẹ rất phổ biến, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh Ai - Thiện Nhân

Sức khỏe tim mạch

Hạnh nhân là thực phẩm rất giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (có hại) và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Lượng magiê của hạnh nhân còn có lợi cho việc hỗ trợ mức huyết áp bình thường.

Cải thiện sức khỏe xương

Hạnh nhân là nguồn cung cấp canxi dồi dào, rất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Việc bổ sung đủ canxi là rất quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là khi họ già đi và có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn.

Quản lý cân nặng

Hạnh nhân chứa rất ít carbs nhưng lại nhiều protein và chất xơ. Cả hai chất này đều có khả năng khiến cơ thể nhanh có cảm giác no và giúp bạn nạp ít calo hơn.

Giàu chất chống oxy hóa

Hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Chất chống oxy hóa đóng vai trò hỗ trợ sức khỏe làn da và có thể góp phần mang lại lợi ích chống lão hóa.

Điều hòa lượng đường trong máu

Hạnh nhân có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Ăn hạnh nhân trong bữa ăn có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, điều này đặc biệt có lợi cho phụ nữ bị kháng insulin hoặc tiểu đường.

Cân bằng nội tiết tố

Hạnh nhân chứa vitamin B6, rất quan trọng cho việc cân bằng nội tiết tố. Vitamin B6 tham gia vào việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh và hormone, bao gồm serotonin và melatonin, giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.

Sức khỏe não bộ

Hạnh nhân là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe não bộ, bao gồm riboflavin (vitamin B2) và magiê. Những chất dinh dưỡng này có liên quan đến chức năng thần kinh và có thể góp phần vào sức khỏe nhận thức.

Dinh dưỡng bà bầu

Hạnh nhân là món ăn vặt giàu dinh dưỡng, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Chúng chứa folate, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi cũng như các vitamin và khoáng chất khác hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bà mẹ.

Sức khỏe daHàm lượng vitamin E trong hạnh nhân góp phần tăng cường sức khỏe làn da. Vitamin E được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa biotin, một loại vitamin B hỗ trợ làn da khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO