Sự 'lột xác' của xe tăng M60A3 trong biên chế Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

22/03/2024 13:08

Phiên bản nâng cấp sâu của xe tăng M60A3 với gói module MZK là minh chứng rõ ràng cho hướng đi đúng đắn của Thổ Nhĩ Kỳ. Xe tăng nâng cấp được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến, mang đến sức mạnh chiến đấu vượt trội và khả năng bảo vệ tối ưu cho kíp lái so với phiên bản M60 nguyên gốc.

Phiên bản nâng cấp sâu của xe tăng M60A3 với gói module MZK.

Là quốc gia có tiềm lực công nghiệp quốc phòng đáng nể, Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua không chỉ phát triển các loại vũ khí tiên tiến, mà còn tập trung nâng cấp các loại khí tài quân sự sẵn có để cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu của chúng trên chiến trường hiện đại.

Phiên bản nâng cấp sâu của xe tăng M60A3 với gói module MZK là minh chứng rõ ràng cho hướng đi đúng đắn của Thổ Nhĩ Kỳ. Xe tăng nâng cấp được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến, mang đến sức mạnh chiến đấu vượt trội và khả năng bảo vệ tối ưu cho kíp lái so với phiên bản M60 nguyên gốc.

M60A3 được trang bị pháo chính M256 120mm tương đương các loại xe tăng hiện đại, có khả năng bắn các loại đạn pháo chuẩn NATO hiện nay. Pháo được tích hợp hệ thống ổn định trục tiên tiến giúp tăng độ chính xác khi bắn trong điều kiện di chuyển.

Khả năng bảo vệ của xe tăng cũng được nâng cao nhờ hệ thống giáp phản ứng nổ tiên tiến giúp tăng khả năng chống chịu đạn pháo và tên lửa chống tăng. Xe cũng được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động để đánh chặn các loại vũ khí chống tăng hiện đại.

M60A3 được trang bị động cơ diesel tăng áp cải tiến giúp xe có thể di chuyển với tốc độ cao trên mọi địa hình. Hệ thống treo được cải tiến giúp tăng độ êm ái khi di chuyển và giảm rung lắc tác động tới kíp lái.

Sự khác biệt của phiên bản xe tăng M60A3 sau gói nâng cấp MZK với phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Defense News 

Không chỉ được nâng cấp phần cứng, M60A3 của Thổ Nhĩ Kỳ còn được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến bao gồm hệ thống quan sát quang điện tử, định vị vệ tinh, thông tin liên lạc nội bộ và hệ thống cảnh báo chiếu xạ laser. Các hệ thống này giúp kíp lái có thể quan sát và điều khiển xe một cách hiệu quả trong điều kiện chiến tranh hiện đại.

Với khoảng 800 xe tăng M60 A3 có trong trang bị, gói nâng cấp MZK giúp Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng được nguồn lực sẵn có với chi phí tối thiểu và hiệu quả.

TUẤN SƠN (tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự 'lột xác' của xe tăng M60A3 trong biên chế Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO