Kể từ ngày 13/3 đến 15/12, Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện lưu thông qua đường Lương Thế Vinh để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc tăng cường hỗ trợ công dân đăng ký trực tuyến đổi giấy phép lái xe qua mạng.
Sở GTVT Hà Nội vừa hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tránh xếp hàng tại bộ phận "một cửa" cấp đổi giấy phép.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng, tình trạng vượt đèn đỏ, đi ngược chiều do ý thức của người đi đường. Trong khi đó, Việt Nam không có cơ quan nào là đầu mối giáo dục văn hóa giao thông.
Hà Nội yêu cầu thực hiện các giải pháp, biện pháp để kịp thời khắc phục những thiếu sót, bất cập nhằm loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.
Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã cho lắp biển cảnh báo điện tử từ xa, cấm các xe quá khổ, quá tải, không được đi lên cầu vượt Thái Hà, tuy nhiên chiều 2/2 vẫn có một chiếc xe tải đi lên cây cầu "đau khổ" này.
Trong số 19 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, 11 cơ sở nghỉ Tết theo quy định từ ngày 28 tháng Chạp, còn 8 trung tâm làm việc hết ngày 29 Tết để phục vụ nhu cầu kiểm định của các chủ xe.
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo, 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có trụ sở trên địa bàn thành phố đang hoạt động làm việc xuyên tết Nguyên đán 2023, đến ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết).
Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu vấn đề: Giả sử phương tiện tới hạn kiểm định mà chưa làm, không đảm bảo an toàn vẫn cho lưu thông gây tai nạn nghiêm trọng, chết người thì lúc này ai sẽ chịu trách nhiệm?
Với việc chỉ còn khoảng 20 trung tâm đăng kiểm hoạt động, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu bố trí nhân lực để làm thêm thời gian (kể cả ngày nghỉ) nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm định xe.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 35 điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, chủ yếu trong nội thành. So với báo cáo hồi tháng 8, Hà Nội đã phát sinh thêm 4 "điểm đen" giao thông.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP giải pháp để giảm ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển, trong đó có phương án xén dải phân cách kết hợp cấm xe khách đi vào giờ cao điểm.
Theo tân Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dự kiến trong tuần, liên ngành sẽ họp để báo cáo thành phố phương án xử lý nhằm "hạ nhiệt" giao thông đoạn "lô cốt" đường Nguyễn Xiển.
Cơ quan chức năng của TP Hà Nội, đặc biệt là ngành giao thông phải rút kinh nghiệm nghiêm túc, đồng thời phải có quyết tâm thực sự giải quyết tình trạng "lô cốt" làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, để triển khai thu phí ô tô vào nội đô, đề án chỉ ra nhiều điều kiện kỹ thuật cần thiết, gồm: Đảm bảo điều kiện về công nghệ thu phí; đảm bảo kết cấu hạ tầng…
Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô tại Hà Nội cần thực hiện nghiêm việc lắp đặt, duy trì hoạt động của camera hành trình và truyền tải đầy đủ, chính xác dữ liệu về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo Sở GTVT Hà Nội, trong 10 năm qua đã có 36 điểm ùn tắc giao thông được "xóa sổ". Tính đến tháng 8 năm nay, Hà Nội vẫn còn 31 điểm ùn tắc như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tố Hữu - Lê Văn Lương...