Hai huyện của Hà Nội sẽ được làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe

11/11/2023 15:09

Từ ngày 13/11 tới đây, hai huyện Mỹ Đức, Đông Anh (TP Hà Nội) sẽ chính thức được làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe. Sau đó ít ngày Thành phố sẽ triển khai thêm 2 huyện khác.

Theo đó, người dân Thủ đô không cần phải đến bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội tại 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) vẫn có thể thực hiện thủ tục cấp, đổi lại giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa UBND các huyện trên.

Người dân chờ đợi đổi GPLX ở Hà Nội .jpg
Người dân xếp hàng chờ đổi giấy phép lái xe vào đầu tháng 10/2023 (Ảnh: N.Huyền) 

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại một số UBND cấp huyện nhằm thực hiện các quyết định Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phê duyệt các quy định nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ được Sở GTVT ủy quyền cho UBND cấp huyện trên địa bàn thành phố.

Một cán bộ Sở GTVT cho biết, việc ủy quyền tiếp nhận cho các huyện này không chỉ nhằm giảm tải cho hai điểm một cửa của Sở GTVT Hà Nội, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Trước đó, từ đầu tháng 10/2023 đến nay,  2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe của Sở luôn trong tình trạng quá tải. Người dân ùn ùn đi đổi trước thông tin phải đổi giấy phép lái xe từ chất liệu giấy sang thẻ nhựa (PET). Trung bình mỗi ngày hai điểm tiếp nhận của Sở tăng 50% với khoảng 700 hồ sơ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai huyện của Hà Nội sẽ được làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO