Quảng Nam dừng công tác tổ chức, tuyển dụng ở 2 huyện để sắp xếp lại

Công Bính| 21/05/2023 12:26

Kể từ ngày 15/5, hai huyện Nông Sơn và Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam phải tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng và công tác cán bộ để sắp xếp lại.

Ông Phan Văn Bình - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ký thông báo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam về xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025 và thời điểm tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan.

Quảng Nam dừng công tác tổ chức, tuyển dụng ở 2 huyện để sắp xếp lại - 1

Toàn cảnh thị trấn Tân Bình (Ảnh: Cổng thông tin huyện Hiệp Đức).

Cụ thể, xét đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin ý kiến về công tác cán bộ tại phiên họp ngày 12/5 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025 gồm 2 huyện Nông Sơn và Hiệp Đức.

Kể từ ngày 15/5, các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng và công tác cán bộ cho đến khi nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đối với đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành.

Trừ trường hợp khuyết người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của pháp luật, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đại hội hết nhiệm kỳ trong giai đoạn năm 2023-2025, đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế.

Trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền.

Huyện Nông Sơn và Hiệp Đức là 2 địa phương của tỉnh Quảng Nam thuộc diện phải sắp xếp lại theo kết luận số 48 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 do không đáp ứng tiêu chí về diện tích tự nhiên và dân số.

Bài liên quan
  • Liên kết nâng tầm du lịch làng nghề - xu hướng mới của Quảng Nam
    Du lịch Quảng Nam đang có sự hồi phục ấn tượng. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực tái thiết du lịch sau COVID-19 của tỉnh từ đẩy mạnh kích cầu, xúc tiến quảng bá, cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các gói dịch vụ và sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch làng nghề, trải nghiệm không gian làng cổ. Có thể thấy, đây là nguồn tài nguyên dồi dào song chưa được phát huy đúng mức. Do vậy, liên kết để nâng tầm du lịch làng nghề là hướng mới của Quảng Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam dừng công tác tổ chức, tuyển dụng ở 2 huyện để sắp xếp lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO