Quả sung giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu

Thanh Thanh| 09/01/2024 16:47

Trang Food.NDTV chỉ ra quả sung có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả hỗ trợ giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu.

Quả sung giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu
Quả sung giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu. Đồ họa: Thanh Thanh

Giảm cân

Quả sung là sự bổ sung thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, quả sung mang lại cảm giác no và ngăn ngừa tình trạng ăn uống vô độ, không lành mạnh.

Cải thiện tiêu hóa

Chăm sóc hệ tiêu hóa tốt không chỉ có tác dụng tích cực cho đường ruột mà còn giúp cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa.

Quả sung chứa nhiều chất xơ, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến dạ dày như đầy hơi. Điều này giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, góp phần kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nên ăn quả sung vào buổi sáng để đạt được kết quả tốt nhất.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Quả sung chứa một hợp chất gọi là axit chlorogen, có hiệu quả trong việc cải thiện quá trình chuyển hóa glucose. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao góp phần kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Tốt cho xươngQuả sung chứa canxi, phốt pho và magiê, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến xương. Vì vậy, nên bổ sung quả sung vào chế độ ăn uống để giữ cho xương chắc khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả sung giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO