Quả kiwi hỗ trợ giảm cân, giảm axit uric nhưng ai không nên ăn?

Kiều Vũ (T/H)| 10/12/2023 16:51

Kiwi là một trong những loại trái cây có thể hỗ trợ giảm cân, giảm axit uric. Nhưng không phải ai ăn cũng tốt. Bên cạnh đó cần tránh kết hợp kiwi với một số thực phẩm.

Quả kiwi hỗ trợ giảm cân, giảm axit uric nhưng ai không nên ăn?
Kiwi được xem là hỗ trợ hiệu quả trong giảm cân và giảm axit uric. Ảnh: Kiều Vũ

Với chỉ số glycemic thấp và hàm lượng chất xơ cao trong kiwi không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu một cách đột ngột như một số loại trái cây chứa nhiều glucose khác. Do đó, kiwi được xem là có hiệu quả trong chế độ ăn giảm cân và người tiểu đường có thể dùng được. Các loại thực phẩm giàu vitamin luôn là lựa chọn tốt để giúp trung hòa axit uric và đào thải nó ra ngoài cơ thể. Ăn 100g kiwi sẽ hấp thụ được khoảng 70mg vitamin.

Kiwi có nhiều công dụng tốt đối với sức khoẻ nhưng khi bổ sung vào chế độ ăn cần tránh kết hợp với một số thực phẩm. Trong đó, không ăn kiwi và dưa chuột cùng lúc vì dưa chuột chứa các enzyme phá hủy vitamin C trong thực phẩm.Không nên kết hợp kiwi với sữa bò vì hàm lượng protein và canxi có trong sữa rất cao. Vitamin C kết hợp với protein trong sữa bò sẽ kết tủa nên ảnh hưởng đến hấp thụ, hoặc xảy ra tình huống đau bụng, tiêu chảy…Những người nên tránh ăn kiwi gồm: Người gặp các vấn đề về lá lách, dạ dày vì có thể dẫn đến các triệu chứng đau bụng, trào ngược axit và ợ chua. Người mắc chứng tiểu nhiều cũng nên tránh ăn kiwi vì với hàm lượng nước lớn, có tác dụng lợi tiểu, ăn nhiều kiwi có thể khiến đi tiểu thường xuyên…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả kiwi hỗ trợ giảm cân, giảm axit uric nhưng ai không nên ăn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO