Phát hiện bí mật của chồng, tôi đòi ly hôn thì anh ta đưa ra bản thỏa thuận đầy cay đắng

05/04/2024 10:39

Tôi nhất quyết không đồng ý với những điều trong bản thỏa thuận ấy. Nhưng như thế, chồng tôi cũng không đồng ý ly hôn.

Chung sống với nhau 10 năm nay, tôi luôn vun vén gia đình bằng tất cả tình yêu thương và sự tôn trọng đối với chồng và nhà chồng. Bố mẹ chồng luôn khen ngợi tôi, bảo rằng nhờ tôi mà gia đình mới khấm khá, ông bà mới có nhà cửa khang trang để ở.

Tôi buôn bán trái cây và rau củ ngoài chợ Tỉnh. 1 giờ khuya, tôi phải đợi xe chở hàng từ Đà Lạt xuống rồi chọn lựa hàng tươi ngon, chở thẳng đến chợ là hơn 3 giờ sáng. Lúc này, tôi lại tiếp tục bày biện hàng hóa và ngồi bán đến 10 giờ sáng. Sau đó lại sửa soạn lại hàng một lần nữa và chở đi chợ khác bán tiếp đến chiều tối. Phải chịu khó di chuyển nhiều chợ thì bán mới được nhiều và có lượng khách ổn định. Đã 10 năm qua, tôi chịu biết bao sương gió, cố gắng kiếm tiền để nuôi chồng con và cả nhà chồng.

Chồng tôi làm nhân viên nhà nước, lương tháng ba cọc ba đồng, chỉ đủ cà phê, giao lưu bạn bè và mua cho con mấy thùng sữa. Còn tiền đối nội đối ngoại, thuốc men cho bố mẹ, hiếu hỉ, xây nhà cửa, mua sắm, mua đất đai... đều là tiền của tôi.

Phát hiện bí mật của chồng, tôi đòi ly hôn thì anh ta đưa ra bản thỏa thuận đầy cay đắng-1

Vợ chồng tôi đang mâu thuẫn, có thể sẽ ly hôn. (Ảnh minh họa)

Tôi luôn nghĩ mình sống hết lòng với gia đình thì chồng sẽ trân trọng và yêu thương mình. Không ngờ, trong một lần về sớm vì quá mệt, tôi lại phát hiện bí mật tày trời của anh ta. Thì ra, tôi bươn chải ngoài chợ, dãi nắng dầm sương, còn anh ta lại lén lút qua lại với một người phụ nữ góa chồng trong xóm. Anh ta còn đem tiền của tôi để mua sắm cho người tình.

Tôi đòi ly hôn vì không chấp nhận nổi việc bị chồng phản bội. Anh ta lại đưa ra bản thỏa thuận, bảo tôi ký vào, lúc đó anh ta mới ký đơn ly hôn. Sự trơ trẽn của chồng làm tôi ngỡ ngàng. Bao năm nay, xem như tôi hi sinh thanh xuân và sức khỏe, trao trọn tình yêu cho một gã đàn ông không xứng đáng.

Tôi đọc bản thỏa thuận, anh ta ghi rõ sau khi ly hôn, 2 con sẽ do tôi nuôi và anh ta "chu cấp theo tình cảm" chứ không được ràng buộc số tiền cụ thể. Rồi 2 mảnh đất do vợ chồng đồng đứng tên sẽ chia ra, anh ta lấy mảnh đất giá trị hơn, tôi nhận mảnh đất còn lại. Mảnh đất, căn nhà đang ở thì làm giấy tờ để lại cho 2 con.

Tôi sửng sốt, đất đai được mua bằng tiền của tôi là nhiều. Giờ nếu ký vào bản thỏa thuận, chẳng phải tôi sẽ bị mất phần lớn tài sản sao? Tôi không đồng ý thì chồng kiên quyết không chịu ly hôn. Giờ tôi rối rắm, không biết nên làm sao mới phải?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bí mật của chồng, tôi đòi ly hôn thì anh ta đưa ra bản thỏa thuận đầy cay đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO