Những thực phẩm tốt cho thận của người cao tuổi

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 16/12/2023 17:18

Càng lớn tuổi, chức năng thận càng giảm, chính vì vậy ngoài đi khám bệnh để có chỉ định và tư vấn của bác sĩ, người cao tuổi có thể sử dụng một số loại thực phẩm để cải thiện chức năng thận được tốt hơn.

Những thực phẩm tốt cho thận của người cao tuổi
Protein tốt cho thận. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Rau xanh

Rau cải xanh, rau bina, bắp cải và các loại rau lá khác giàu vitamin, chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ tế bào thận khỏi tổn thương do căng thẳng oxy hóa, cải thiện quá trình tiêu hóa và loại bỏ độc tố, giảm áp lực lên hệ thống thận.

Quả lựu, dâu đen và mâm xôi

Chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa và các hợp chất tốt cho sức khỏe thận.

Thực phẩm giàu protein

Cá hồi, gà, đậu nành, hạt óc chó, và các loại hạt giống khác cung cấp protein cần thiết mà không gây áp lực quá lớn cho thận. Các loại cá giàu omega-3 như cá hồi có chứa protein tốt cho sức khỏe thận và cũng giúp giảm viêm, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hay thịt gà là nguồn protein dễ tiêu hóa hơn so với các loại thịt đỏ, có thể ít tạo ra chất cặn cho thận.

Lúa mì nguyên cám

Lúa mì nguyên cám cung cấp chất xơ và khoáng chất, có thể giúp hỗ trợ sức khỏe thận bằng cách giúp điều chỉnh việc loại bỏ chất cặn và độc tố từ cơ thể thông qua quá trình tiểu tiện. Đồng thời, kiểm soát đường huyết, giảm áp lực lên hệ thống thận, giúp duy trì sức khỏe thận tốt hơn.

Dầu ôliu

Dầu ôliu không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có lợi cho sức khỏe thận. Dầu ôliu chứa các hợp chất chống viêm tự nhiên, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, bao gồm cả việc giảm viêm tại thận. Các chất chống ôxy hóa trong dầu ôliu có thể giúp bảo vệ tế bào thận khỏi tổn thương do căng thẳng ôxy hóa.

Nhớ rằng, việc điều chỉnh chế độ ăn uống nên phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cụ thể của người cao tuổi. Việc tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sẽ hữu ích để tạo ra một chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh nhất cho sức khỏe thận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm tốt cho thận của người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO