Những thực phẩm nên dùng khi cảm cúm

Kiều Vũ| 05/09/2023 10:47

Cảm cúm là bệnh thường xuất hiện và có xu hướng kéo dài từ mùa thu đến mùa xuân và nhất là những tháng mùa đông. Khi bị cảm cúm nên dùng một số loại thực phẩm để hỗ trợ hoặc góp phần làm nhanh quá trình bình phục.

Những thực phẩm nên dùng khi cảm cúm
Các món salad là một trong những thực phẩm giúp cơ thể mau hồi phục từ bệnh cúm. Ảnh: Kiều Vũ

Gừng

Củ gừng không chỉ có tác dụng chữa đau bụng, làm giảm buồn nôn, mà còn được sử dụng để làm dịu các triệu chứng khó chịu của cảm cúm. Gừng cũng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Cách đơn giản nhất là thái mỏng gừng tươi, cho vào đun sôi rồi pha thêm mật ong để uống.

Nước ép các loại rau

Các món salad cũng giúp cơ thể mau hồi phục từ bệnh cúm. Nước ép các loại rau chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào sẽ tăng cường sức chịu đựng cho hệ miễn dịch đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Trà xanh nóng

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa nên có tác dụng chống lại nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh cảm cúm. Ngửi hơi nóng bốc lên từ tách trà có thể làm giảm bớt sự khó chịu ở mũi. Thêm một thìa mật ong và một lát chanh vào tách trà xanh sẽ làm dịu cơn đau ở cổ họng.

Chuối

Thái lát, nghiền nát, ăn trực tiếp chuối có thể làm giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy thường xảy ra ở trẻ em khi bị bệnh cúm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm nên dùng khi cảm cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO