Những món ngon từ rau muống dễ chế biến

05/06/2024 06:00

Rau muống là loại rau quen thuộc, phổ biến ở Việt Nam, loại rau này được sử dụng trong nhiều mon ăn ngon, hấp dẫn.

Gỏi rau muống

Rau muống có độ giòn nên rất thích hợp để trộn gỏi. Bạn chỉ cần chẻ nhỏ rau muống rồi ngâm vào nước muối. Sau đó lấy rau muống ra trộn với một chút nước mắm, chanh, đường, ớt, hành phi, đậu phộng rang. Như vậy, bạn đã có một đĩa gỏi rau muống thơm ngon. Bạn có thể trộn gỏi rau muống với thịt ba chỉ, tôm, thịt bò, thịt gà, tép đồng...

Những món ngon từ rau muống dễ chế biến-1
Gỏi rau muống là món ăn ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: B.L)

Canh rau muống

Canh rau muống chắc chắn là một món ăn vô cùng quen thuộc trong các bữa cơm gia đình Việt Nam, bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác cũng đều có thể cho ra món canh rau muống hảo hạng. Điển hình như canh rau muống vắt chanh tươi đơn thuần hoặc canh rau muống nấu sấu, nấu cà chua, nấu tôm, nấu hến...

Bạn có thể ăn canh rau muống kết hợp với cà pháo, mắm tôm. Món ăn này vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hao cơm.

Những món ngon từ rau muống dễ chế biến-2
Canh rau muống có rất nhiều cách nấu ngon. (Ảnh: T.H)

Rau muống xào 

Rau muống xào cũng là món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người vì nguyên liệu rẻ và cách chế biến đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách thực hiện món rau muống xào khác nhau để làm đa dạng khẩu vị. Điển hình như rau muống có thể xào với thịt heo, thịt bò, hải hản… Hương vị của những món ăn này lúc nào cũng hấp dẫn, thơm ngon.

Những món ngon từ rau muống dễ chế biến-3
Rau muống xào tỏi, đơn giản nhưng rất ngon. (Ảnh: B.L)

Rau muống ngâm chua ngọt

Rau muống ngâm chua ngọt sẽ là một gợi ý rất tuyệt cho bữa ăn của gia đình bạn sắp tới đấy. Rau muống khi ngâm vẫn sẽ giữ lại độ giòn, ngon cùng vị chua ngọt cực kỳ kích thích vị giác. Bên cạnh đó, màu sắc của rau muống ngâm chua ngọt cũng vô cùng bắt mắt. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc dùng như một món đồ chua ăn kèm.

Những món ngon từ rau muống dễ chế biến-4
Rau muống ngâm chua ngọt là món ăn ngon, giòn. (Ảnh: T.H)

Làm rau nhúng các loại lẩu

Rau muống cũng là một loại rau nhúng lẩu không thể thiếu vì dễ mua, giá thành hợp lý. Rau muống có thể kết hợp với nhiều loại lẩu khác nhau nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là lẩu cá, lẩu gà. Lẩu có rau muống sẽ làm cho món ăn thêm xanh và chuẩn vị.

Những món ngon từ rau muống dễ chế biến-5
Rau muống ăn cùng lẩu vịt rất ngon. (Ảnh: Flyfood)

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những món ngon từ rau muống dễ chế biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO