Những lợi ích bất ngờ từ xoài đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Hương Giang (Theo Healthline)| 28/11/2023 13:55

Ở một số nơi trên thế giới, xoài được xem là “vua của các loại trái cây”. Xoài không chỉ thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Những lợi ích bất ngờ từ xoài đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết
Những lợi ích bất ngờ từ xoài đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết. Ảnh: Healthline

Đầy đủ dinh dưỡng

Nhiều người yêu thích xoài bởi nó không chỉ ngon mà còn rất dinh dưỡng. Chỉ cần 1 chén (165 gram) xoài tươi, bạn đã đáp ứng gần 67% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin này không chỉ hỗ trợ hệ thống miễn dịch mà còn giúp cơ thể hấp thụ sắt và kích thích sự tăng trưởng tế bào.

Ngoài ra, xoài còn có nguồn axit folic tốt, đặc biệt quan trọng trong thai kỳ, giúp hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Xoài có thể giúp ngăn chặn nguy cơ tiểu đường chủ yếu nhờ vào thành phần chất dinh dưỡng của nó. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong xoài có thể đóng vai trò trong việc cải thiện sức khỏe toàn diện và hỗ trợ quản lý đường huyết.

Ngoài ra, xoài có chứa chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân có thể góp phần vào nguy cơ phát triển tiểu đường.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Xoài cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Xoài chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, và các chất dinh dưỡng khác như kali và vitamin C, có thể đóng vai trò trong việc giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch.

Chẳng hạn, chất chống oxy hóa và chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol và huyết áp, hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Tốt cho sức khỏe mắtXoài cũng có thể có lợi cho sức khỏe của mắt. Nó chứa một lượng lớn vitamin A và các carotenoid như lutein và zeaxanthin. Các chất này có vai trò quan trọng trong bảo vệ mắt khỏi các tác động có hại của tia UV và có thể giúp giảm nguy cơ các vấn đề mắt như đục thủy tinh thể hay mắt cườm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích bất ngờ từ xoài đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO