Những điều nên làm vào mỗi buổi sáng giúp gan khỏe mạnh

HƯƠNG SƠN| 05/01/2024 06:35

Để giúp gan khỏe mạnh, có một số thay đổi đơn giản trong lối sống và chế độ ăn uống nên thực hiện vào mỗi buổi sáng. Dưới đây là 4 cách bạn có thể thực hiện.

Những điều nên làm vào mỗi buổi sáng giúp gan khỏe mạnh
Nước lọc và chất xơ tốt cho gan. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Uống nước lọc

Mỗi buổi sáng, bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách uống một cốc nước lọc. Nước ấm càng tốt. Nước giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và kích thích quá trình tiêu hóa. Điều này giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

Ăn đủ chất xơ

Chất xơ có thể giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện chức năng gan. Rau xanh, hạt ngũ cốc nguyên hạt,... là những nguồn thực phẩm giàu chất xơ, ăn trong bữa sáng có thể cung cấp năng lượng và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Dùng thực phẩm hỗ trợ gan

Một số thực phẩm được cho là có lợi cho sức khỏe gan bao gồm nghệ, lúa mạch, rau củ xanh như cần tây, rau diếp và quả mâm xôi. Thêm những thực phẩm này vào bữa sáng có thể giúp hỗ trợ chức năng gan.

Tập thể dục nhẹ

Vận động nhẹ vào buổi sáng có thể kích thích sự lưu thông máu và giúp tăng cường chức năng gan, như, đi bộ, yoga, hoặc bài tập nhẹ khác.

Lưu ý rằng việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh trong suốt cả ngày là quan trọng để duy trì sức khỏe gan và toàn bộ cơ thể.

Trước khi thay đổi chế độ dinh dưỡng hoặc bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào mới, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng nó phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều nên làm vào mỗi buổi sáng giúp gan khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO