Nhận định chứng khoán ngày 24-7: VN-Index sẽ tiếp tục lập đỉnh mới?

23/07/2023 18:01

Đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên giao dịch cuối tuần đưa chỉ số VN-Index lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư kỳ vọng thị trường chứng khoán bước vào "sóng" tăng mạnh.

Chỉ số VN-Index có tuần thứ 3 liên tiếp duy trì xu hướng tăng mạnh khi đóng cửa ở mức 1.185,90 điểm, tăng 1,5% so với tuần trước; HNX tăng 2,08% so với tuần trước lên mức 234,98 điểm.

Trong tuần, thanh khoản trên HOSE đạt 89.670,6 tỉ đồng, giảm nhẹ so với tuần trước nhưng dòng tiền vẫn duy trì mạnh trong thị trường. Đáng chú ý, nhà đầu tư nước ngoài sau nhiều tuần bán ròng liên tiếp đã mua ròng trở lại với giá trị 1.176,3 tỉ đồng.

Theo Công ty Chứng khoán SHS, thị trường đang trong giai đoạn đón nhận các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 nên mức độ phân hóa khá mạnh, rất nhiều mã trong từng nhóm ngành có kết quả kinh doanh tích cực đều có giao dịch đột biến trong tuần qua.

Cụ thể, nhóm cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp SZC (+13,3%), SNZ (+9,6%); nhóm cổ phiếu chứng khoán với VIX (+12%), BSI (+3,5%), BVS (+3,08%); nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng DHA (+6,8%), BMP (+6,1%), NNC (+4,2%)...

Nhận định chứng khoán ngày 24-7: VN-Index sẽ tiếp tục lập đỉnh mới? - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán bước vào "sóng" mới khi có chuỗi tăng liên tiếp sau khi vượt qua vùng 1.150 điểm

  • Đoàn gần 500 khách Ấn Độ sẽ khám phá TP HCM
  • Giá vàng hôm nay 23-7: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng giảm khá mạnh

Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định kỳ vọng lạc quan trong mùa báo cáo tài chính nửa đầu năm đã giúp chỉ số VN-Index tăng tới hơn 13 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần và tăng lên mức cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

Thị trường đang tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm và điểm đáng chú ý là dòng tiền có sự dịch chuyển, đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chủ yếu tập trung trong rổ VN30 (MWG, PDR, MSN, STB, VHM...) tạo nên tâm lý lạc quan và kỳ vọng tăng điểm về phía trước.

"Kết quả kinh doanh quý 2 và nửa đầu năm dần được công bố, khả năng cao sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường chung. Trong đó, những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ sẽ vẫn đón nhận được dòng tiền tích cực. Khả năng thị trường sẽ chinh phục mốc cao mới" - chuyên gia phân tích của CSI nói.

Một trong những yếu tố tích cực tiếp tục hỗ trợ thị trường chứng khoán là câu chuyện lãi suất tiếp tục xu hướng giảm và ổn định; nhà đầu tư kỳ vọng thị trường lập những đỉnh cao mới. Các chuyên gia chứng khoán cho rằng thị trường trong ngắn hạn tiếp tục bứt phá liên tiếp nhưng với việc tăng không có điều chỉnh thị trường sẽ đối diện với các nhịp rung lắc mạnh hơn, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng. Trong trung, dài hạn, thị trường đã hình thành xu hướng tăng và mục tiêu VN-Index có thể hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm.

Công ty Chứng khoán BETA nhận định hiện dòng tiền có dấu hiệu phân hóa, ưu tiên phân bổ vào cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan. Nhà đầu tư nên cân nhắc hạn chế mua đuổi những cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng.

Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định chứng khoán ngày 24-7: VN-Index sẽ tiếp tục lập đỉnh mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO