Ngày nào chồng cũng ngắm bức tranh rách trên tường, tôi lén theo dõi nào ngờ phát hiện bí mật lớn

17/08/2023 06:49

Thú thật là lúc đầu, tôi cứ nghĩ chồng có người khác ở bên ngoài. Người ta tặng bức tranh ấy cho chồng tôi nên anh mới quý như vậy.

Vợ chồng ở với nhau được 2 năm nhưng nói thật là đến tận bây giờ, tôi vẫn có cảm giác mình chưa hiểu hết về chồng. Có lẽ do chúng tôi đã kết hôn quá vội vàng, tình yêu lại chưa đủ lớn nên bây giờ, cả 2 mới có khoảng cách và đề phòng nhau như vậy.

Chúng tôi đều đã đổ vỡ tình cảm sau đó mới đến với nhau. Tôi thì kéo dài mối tình đầu tay 7 năm mới chia tay. Còn chồng cũng chẳng khá khẩm hơn khi kéo dài tận 6 năm với người yêu cũ. Khi quen nhau, cả tôi và anh đều đã đến tuổi kết hôn. Chúng tôi lại quá sợ những cuộc tình dài nhưng chẳng đến được chặng cuối. Vậy nên vừa yêu được 8 tháng, anh đã cầu hôn. Lẽ dĩ nhiên, tôi cũng đồng ý vì nghĩ vợ chồng lấy nhau, đôi khi là do duyên số mà thành.

Cưới xong, tôi bắt đầu thấy vỡ mộng khi chồng mình khô khan ngoài sức tưởng tượng. Cả tuần chúng tôi đi làm, tưởng có cuối tuần dành cho nhau, vậy mà anh lại tụ tập gặp gỡ bạn bè. Kết hôn rồi, chúng tôi cũng không còn những buổi hẹn hò như trước. Khi tôi nói thì chồng lại bảo tôi trẻ con, đòi hỏi nhiều.

Còn về mặt kinh tế, tôi là người nắm giữ tiền trong gia đình. Chồng tôi làm được bao nhiêu đều đưa hết cho vợ. Đó là điều tôi thấy tích cực nhất, bởi đàn ông mà có quỹ đen trong người thì đáng ngờ lắm.

Ngày nào chồng cũng ngắm bức tranh rách trên tường, tôi lén theo dõi nào ngờ phát hiện bí mật lớn-1

Thế nhưng có một chuyện khiến tôi phát hiện bộ mặt thật của chồng. Khi kết hôn và chuyển về nhà mới, chồng tôi có mang theo một bức tranh từ nhà cũ sang. Anh để nó ở phòng làm việc và nói tôi tuyệt đối không được bỏ đi nếu chưa được anh đồng ý.

Hôm vừa rồi vào phòng làm việc của chồng, tôi phát hiện bức tranh ấy bị rách một góc nên gọi điện cho anh để nói sẽ bỏ đi. Vậy mà chồng tôi nhất quyết không cho. Sợ tôi ném bức tranh, anh còn xin nghỉ giữa buổi rồi đi từ công ty về nhà.

Thấy chồng có biểu hiện lạ, tôi cố tình vờ như không để ý nhưng thực chất vẫn luôn theo dõi xem anh đang giấu chuyện gì. Thú thật là lúc đầu, tôi cứ nghĩ chồng có người khác ở bên ngoài. Người ta tặng bức tranh ấy cho chồng tôi nên anh mới quý như vậy.

Thế nên mấy hôm vừa rồi, tôi cứ kiểm tra điện thoại chồng xem anh có gì mờ ám hay không. Nhưng điện thoại sạch bách, chẳng có dấu vết gì. Chỉ lạ một điều tôi mới phát hiện được là tối nào chồng tôi cũng ngắm bức tranh rách kia khá lâu.

Cách đây vài hôm, mẹ tôi bị ốm phải nhập viện phẫu thuật. Vì chuyện xảy ra đột xuất, bố mẹ tôi lại không có sẵn tiền nên đã gọi lên hỏi vay. Tôi chỉ có thể đưa cho mẹ 10 triệu vì mới mua xe ô tô tháng trước. Hỏi chồng có không để cho mẹ, anh sẵng giọng:

"Anh làm gì có đồng nào? Lương được bao nhiêu đưa hết cho em còn gì nữa. Lần sau em đừng hỏi những câu thừa thãi như vậy. Người ngoài nghe lại tưởng anh hay giấu tiền lắm".

Tình cờ là hôm qua, tôi có dọn dẹp nhà cửa và vô tình làm rơi bức tranh mà chồng thích xuống. Khi treo lên vị trí cũ, tôi phát hiện phía sau có gắn một khoản tiền hơn 80 triệu. Khoản tiền này tôi chưa từng nghe chồng nói và cũng lần đầu tiên thấy. Tối qua chồng về, tôi hỏi thì anh mới thú thật rằng đó là quỹ đen mà anh tiết kiệm bấy lâu nay.

Tôi thật không hiểu, tại sao anh có tiền nhưng lại giấu vợ? Trong khi mấy hôm trước, mẹ tôi gọi lên vay tiền, anh còn tỉnh bơ nói không có. Vậy mà bây giờ lại lộ tẩy với số tiền gần 100 triệu. Chồng tôi thì thanh minh rằng đàn ông người nào cũng có một khoản phòng thân như vậy. Còn tôi thì không biết phải thông cảm cho chồng thế nào.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày nào chồng cũng ngắm bức tranh rách trên tường, tôi lén theo dõi nào ngờ phát hiện bí mật lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO