Boeing sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để "chế tạo, thử nghiệm và vận hành một chiếc máy bay trình diễn quy mô lớn và xem xét các công nghệ nhằm giảm lượng khí thải.
Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức là nhà khoa học duy nhất nhận giải thưởng cao nhất của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh năm 2022 dành cho những người dưới 30 tuổi.
Xinh đẹp, cá tính, dám nghĩ dám làm và có niềm đam mê bất tận với khoang lái, với máy bay và bầu trời, họ chính là những nữ phi công bản lĩnh của ngành hàng không Việt Nam. Họ, là những Quý Cô Công Sở được làm việc ở môi trường hết sức đặc biệt!
Mặc dù các rào cản về điều kiện với hành khách và khai thác đã được dỡ bỏ nhưng "biến chứng" Covid-19 khiến bay quốc tế lỗ nặng, thị trường nội địa chịu tác động lớn bởi biến động giá xăng dầu tăng…
Năm 2021, hàng không nội địa "đóng băng" kéo dài nhiều tháng do Covid-19. Với bay đường quốc tế, sau 2 năm "lụt" vì dịch, chuyến bay thường lệ đầu tiên về Việt Nam được khai thác vào ngày đầu năm mới.
Nhiều người nhầm tưởng ngành hàng không chỉ đào tạo phi công và tiếp viên hàng không. Thực tế, trường nghề còn đào tạo nhiều vị trí việc làm khác trong khối ngành hàng không.
Các hãng hàng không đang bàn thảo, tìm phương cách kiểm soát dịch COVID-19, tránh chở F0 từ nơi này đến nơi khác và ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch lần thứ 5.
Dưới góc độ tài chính, dòng tiền ngành hàng không đang bị cạn kiệt, nếu không giải cứu sẽ gặp rủi ro thanh khoản như nợ ngắn hạn, nợ cho các nhà cung cấp, trả lương cho lao động...
Dù đối mặt với nhiều khó khăn, các hãng hàng không vẫn cố gắng duy trì đội ngũ nhân lực để đảm bảo khi thị trường phục hồi sẽ sớm bắt tay vào sản xuất kinh doanh để bù doanh thu.
Quyết không chịu thua các cường quốc trong khu vực, Hàn Quốc đang vạch ra một kế hoạch dài hạn nhằm sớm thu hẹp khoảng cách với các đối thủ như Trung Quốc và Nhật Bản trong cuộc đua không gian.
Thị trường lao động hàng không Việt Nam rất tiềm năng, đặc biệt là khi các hãng tiếp tục mở rộng mạng bay trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu đi lại sau đại dịch.
Máy bay siêu thanh không phải một khái niệm mới, nhưng chưa được sử dụng rộng rãi, do chi phí nhiên liệu quá lớn. Một công ty khởi nghiệp Mỹ đang ôm tham vọng thay đổi điều này.
Ngoài ra, nếu những "yêu sách" và đòi hỏi của Vietnam Airlines được chấp thuận, chúng ta sẽ phải bay với giá rất đắt, thị trường hàng không mất đi tính cạnh tranh, không có lợi cho người dân.
Số chuyến bay tới các nước còn rất ít, trong khi vận tải hàng không quốc tế đóng góp 50% tổng doanh thu của Vietnam Airlines và Vietjet. Bay nội địa mới nhen nhóm hồi phục. Suy kiệt dòng tiền, hàng không trong nước vẫn hụt hơi.