Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng từ 1/8

Hoàng Bình| 14/07/2023 15:10

HĐND tỉnh Đồng Nai tổ chức miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh với ông Cao Tiến Dũng. Có 72% đại biểu HĐND đồng ý.

Chiều 14/7, tại kỳ họp thứ 12 khóa X, các đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai đồng ý việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh với ông Cao Tiến Dũng. Có 72% đại biểu đồng ý.

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng từ 1/8 - 1

Tiểu sử của ông Cao Tiến Dũng (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Trước đó, cuối tháng 11/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa.

Một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị xử lý hình sự. Những vi phạm này đã làm thiệt hại và nguy cơ thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Tháng 3 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo ông Cao Tiến Dũng và nhiều nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Nhiều cá nhân khác bị khai trừ Đảng. Sau đó ông Dũng cũng bị Thủ tướng kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Ông Cao Tiến Dũng 51 tuổi, quê Quảng Nam Ông có trình độ cử nhân kinh tế, kỹ sư xây dựng.

Ông Cao Tiến Dũng làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai từ tháng 8/2019.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng từ 1/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO