Mẹo ăn uống giúp giảm mỡ nội tạng ở phụ nữ

Thanh Thanh| 28/03/2024 11:03

Theo trang Mayo Clinic, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm soát khẩu phần ăn và hạn chế đồ uống có đường là những cách giúp giảm mỡ nội tạng ở phụ nữ.

Mẹo ăn uống giúp giảm mỡ nội tạng ở phụ nữ
Ăn uống lành mạnh giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân ở phụ nữ. Đồ họa: Thanh Thanh

Giảm mỡ cần có sự nỗ lực và kiên trì. Chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục giúp giảm mỡ nội tạng và giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể.

Đối với phụ nữ, số đo vòng eo trên 89 cm báo động về lượng mỡ bụng và nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cao hơn. Nhìn chung, số đo vòng eo càng lớn, nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe càng cao.

Nhiều phụ nữ nhận thấy mỡ bụng tăng lên khi già đi ngay cả khi họ không tăng cân. Điều này có thể là do nồng độ estrogen thấp hơn. Gen cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ thừa cân hoặc béo phì.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tập trung vào thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau và ngũ cốc. Chọn nguồn protein nạc như cá và các sản phẩm từ sữa ít béo.

Hạn chế các loại thịt đã qua chế biến cũng như chất béo bão hòa có trong thịt và các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao như phô mai và bơ.

Bên cạnh đó, bổ sung thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa như cá, các loại hạt và một số loại dầu thực vật.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Ngay cả khi bạn thực hiện những lựa chọn thực phẩm lành mạnh, lượng calo vẫn có thể tăng lên khi có khẩu phần ăn nhiều. Vì vậy, nên kiểm soát khẩu phần ăn ngay cả khi nấu ăn tại nhà hoặc ăn ở ngoài để giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

Hạn chế đồ uống có đườngĐồ uống có đường như nước ngọt có ga, trà có đường, nước tăng lực có liên quan chặt chẽ đến việc tăng cân. Thay vào đó, nên uống nước lọc hoặc đồ uống khác không đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo ăn uống giúp giảm mỡ nội tạng ở phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO