Lợi ích khi uống sữa hạnh nhân vào bữa sáng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/07/2024 07:00

Sữa hạnh nhân là một lựa chọn tốt vào bữa sáng, có thể bổ sung chất dinh dưỡng chống oxy hóa để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Lợi ích khi uống sữa hạnh nhân vào bữa sáng
Uống sữa hạnh nhân vào bữa sáng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Đồ họa: Hạ Mây

Chúng ta có thể bổ sung  sữa hạnh nhân thay thế đồ uống thông thường khác cho bữa sáng của mình. Nồng độ cortisol - hormone gây căng thẳng trong cơ thể sẽ thay đổi suốt cả ngày. Khoảng 8-9h, nồng độ cortisol tăng cao có thể dễ dàng sản sinh ra các gốc tự do trong cơ thể.

Do đó, thời điểm tốt nhất để tiêu thụ sữa hạnh nhân giúp bổ sung dinh dưỡng chống oxy hóa là vào bữa sáng. Sữa hạnh nhân không chỉ phù hợp với người già và trẻ em, mà còn có thể giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ tinh chất dinh dưỡng của hạt hạnh nhân.

Sữa hạnh nhân không chỉ trở thành lựa chọn mới cho bữa sáng mà còn có đặc điểm không chứa lactose và trở thành một lựa chọn tốt dành cho nhiều người không thích hợp uống sữa chứa lactose.

Các loại hạt thô như hạnh nhân rất giàu axit béo không bão hòa và chất phytochemical, yếu tố quan trọng trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể con người. Hạt hạnh nhân chứa vitamin E tan trong chất béo, đứng đầu trong số các loại hạt có tác dụng chống oxy hóa và giúp giảm sản sinh các gốc tự do.

Do đó, chúng ta nên uống nhiều sữa hạt hạnh nhân vì có chứa vitamin E, vitamin B2, mangan, đồng, magie, chất xơ và ít calo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích khi uống sữa hạnh nhân vào bữa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO