Lợi ích của rau diếp cá với người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/01/2024 11:20

Một số người không thể chấp nhận được mùi vị của rau diếp cá, nhưng thực tế nó có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ. Khi sử dụng diếp cá còn có tác dụng với người axit uric cao.

Lợi ích của rau diếp cá với người có axit uric cao
Rau diếp cá có lợi ích với người axit uric. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rau diếp cá là một loại thực phẩm thông dụng và có tác dụng lợi tiểu rất tốt, giúp tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, giúp cơ thể bài tiết axit uric dư thừa, giảm bớt sự hình thành axit uric máu.

Trong những cơn đau khớp và cơn gút, chúng ta cũng có thể dùng thêm một ít diếp cá để pha trà giúp giảm triệu chứng đau. Loại rau này còn có hàm lượng purin thấp nên không làm tăng nồng độ axit uric trong máu, từ đó kiểm soát bệnh gút hiệu quả.

Với những người bị gan nóng cũng có thể sử dụng diếp cá vì có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe thể chất. Loại rau này còn chứa thành phần kháng khuẩn, có tác dụng ức chế mạnh đối với các vi khuẩn rất độc như Staphylococcus aureus, phế cầu khuẩn...

Ngoài ra, nó còn có lượng vitamin A và vitamin C cao phù hợp với người có nồng độ axit uric trong máu cao.

Rau diếp cá còn chứa quercetin, có thể ức chế virus và hoạt động như thuốc lợi tiểu. Đồng thời, có đặc tính chống viêm mạnh và có hiệu quả trong điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như: viêm phế quản và viêm phổi, cũng như viêm cổ tử cung, ho gà, viêm kết mạc và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tuy nhiên, trà rau diếp cá không được khuyến khích sử dụng ở những người mắc hội chứng cảm lạnh, uống vào buổi sáng hay tối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của rau diếp cá với người có axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO