Làm rõ nguyên nhân vụ 22 học sinh tiểu học ở TPHCM bị đau bụng, nôn ói

Vinh Phú| 17/01/2024 16:33

TPHCM - Liên quan vụ nhiều học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức) bị tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt, cập nhật đến ngày 17.1 cho thấy, tình hình sức khoẻ các em đã ổn định, hiện có 10/22 học sinh đã đi học lại bình thường, 12/22 học sinh còn tạm nghỉ học.

Làm rõ nguyên nhân vụ 22 học sinh tiểu học ở TPHCM bị đau bụng, nôn ói
Đoàn giám sát HCDC làm việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, TP Thủ Đức. Ảnh: HCDC

Sáng 17.1.2024, sau khi có thông tin của báo chí về sự việc nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, TP Thủ Đức nghỉ học do có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức tiến hành điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp dự phòng cần thiết.

Thông tin ban đầu ghi nhận, Trường Tiểu học Nguyễn Hiền có 1.557 học sinh với 35 lớp học, trung bình mỗi ngày có 60-70 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau. Ngày 16.1.2024, qua điểm danh đầu giờ ghi nhận 54 học sinh nghỉ học, trong đó có 22 học sinh thông báo có các triệu chứng như đau bụng (chiếm đa số), tiêu chảy và sốt nhẹ; các triệu chứng này xuất hiện từ chiều ngày hôm trước (15.1) sau khi học sinh từ trường về nhà.

Trong số 22 học sinh bị bệnh có 4 em được gia đình đưa đi khám bệnh và được chẩn đoán là viêm dạ dày ruột; 18 em còn lại được chăm sóc tại nhà, không có trường hợp nào nguy kịch. Đến sáng nay (17.1), có 10/22 học sinh sức khỏe ổn định và đã đi học lại bình thường, 12/22 học sinh nghỉ học gồm 2 em còn đau bụng nhẹ và 10 em đã hết các triệu chứng nhưng còn mệt.

Điều tra dịch tễ sơ bộ cho thấy, cả 22 học sinh có triệu chứng theo học ở 7 lớp khác nhau gồm: lớp 2/1 (có 4 em), lớp 2/4 (có 3 em), lớp 2/5 (có 3 em), lớp 3/2 (có 1 em), lớp 3/3 (có 9 em), lớp 3/5 (có 1 em), lớp 4/5 (có 1 em). Các học sinh này sống rải rác trên địa bàn phường An Phú và chưa ghi nhận sinh hoạt chung nào ngoài phạm vi nhà trường.

Hiện tại, HCDC và Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức đang tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc, đồng thời hướng dẫn nhà trường thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về vệ sinh phòng bệnh trong trường học.

Trước đó, trao đổi với PV Lao Động vào chiều 16.1 về việc nhiều học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hiền bị đau bụng, nôn ói, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng Phòng GDĐT TP Thủ Đức cho biết, chưa có cơ sở khẳng định các em bị ngộ độc thực phẩm."Nếu ngộ độc thực phẩm thì không chỉ có chừng đó em bị đau bụng, nôn ói và biểu hiện cũng sẽ nặng hơn. Nguyên nhân sẽ thông tin đến phóng viên khi có kết luận cụ thể", ông Nguyên nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân vụ 22 học sinh tiểu học ở TPHCM bị đau bụng, nôn ói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO