Khởi tố cán bộ ngân hàng ở Bắc Ninh chống đối CSGT khi đo nồng độ cồn

28/09/2023 18:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một cán bộ ngân hàng trên địa bàn. Người này chống đối lực lượng CSGT khi kiểm tra nồng độ cồn.

Chiều 28/9, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Ngọc về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Được biết, Lê Ngọc là cán bộ ngân hàng Công thương chi nhánh Tiên Sơn, TP Từ Sơn (Bắc Ninh).

Cụ thể, vào 22h tối 8/9, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn tại tỉnh lộ 295B, khu Khả Lễ (phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh) đã dừng kiểm tra ô tô mang BKS 99A-010.XX do Lê Ngọc (SN 1968, trú tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh) điều khiển.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn

Đại úy Nguyễn Thành Hưng, thành viên tổ công tác đề nghị tài xế kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở nhưng người này không chấp hành.

Tổ công tác đã kiên trì giải thích nhưng tài xế Ngọc không nghe, còn dùng tay gạt máy đo nồng độ cồn, có lời lẽ xưng hô “mày”, “tao” với lực lượng CSGT.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra khi tài xế Ngọc bất ngờ dùng tay đấm thẳng vào mặt Đại úy Hưng, làm máy đo nồng độ cồn và mũ của Đại úy Hưng rơi xuống đất.

Sau đó, tổ công tác đã cùng quần chúng nhân dân khống chế đối tượng và bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh điều tra, giải quyết.

Phòng CSGT Bắc Ninh phát hiện tài xế Ngọc vi phạm ở mức 0,018 mg/L khí thở

Phòng CSGT Bắc Ninh đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh kiểm tra, phát hiện tài xế Lê Ngọc vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,118 mg/L khí thở. Người này cũng không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, không có đăng kiểm phương tiện.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện.

Đến ngày 18/9,, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh để tiến hành xử lý đối với cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm Luật giao thông đường bộ theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cán bộ ngân hàng ở Bắc Ninh chống đối CSGT khi đo nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO