Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM

Nguyễn Bảo| 23/08/2023 08:25

Tại TP.HCM, giữa vô vàn nhà hàng phục vụ món ngon các nước trên thế giới, các địa chỉ ẩm thực Việt Nam vẫn luôn là điểm hẹn yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Trên hành trình khám phá vẻ đẹp sống động của thành phố mang tên Bác, chắc chắn du khách không thể cưỡng lại những mùi hương hấp dẫn tỏa ra từ các món ăn mang đậm dấu ấn Việt Nam trên khắp các tuyến đường, ngõ hẻm.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 1

Du khách thưởng thức món bún bò trứ danh trên phố Sài Gòn. Ảnh: Gpoint.

TP.HCM là một đô thị giao thoa văn hóa nên ẩm thực ba miền đất nước đều hội tụ tại đây. Các món ăn được chế biến theo công thức “bí truyền” của mỗi hàng quán nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng ngũ hành, tốt cho sức khỏe cũng như mang lại hạnh phúc cho mỗi thực khách khi thưởng thức.

Một vài địa chỉ quán ngon được gợi ý bên dưới sẽ cho bạn cảm nhận sâu sắc phong cách ẩm thực Việt Nam hài hòa và tinh tế của thành phố này.

Nhà hàng Quán Ngon 138

Nằm giữa khu trung tâm Sài Gòn hoa lệ, ẩn mình trong tổ hợp kiến trúc phảng phất hồn Việt xưa, với lối bài trí thể hiện rõ nét triết lý sống của người phương Đông, kết hợp thêm hình ảnh hàng gánh đặc trưng của ẩm thực ba miền đất nước, Quán Ngon 138 như một đại sứ của ẩm thực Việt Nam, gửi lời chào lịch thiệp đến du khách thập phương qua từng nốt hương tròn vị đậm đà gói ghém trong mỗi món ăn độc đáo.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 2

Không gian tĩnh mặc của Quán Ngon 138 giữa trung tâm Sài Gòn huyên náo tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách lần đầu ghé thăm. Ảnh: Quán Ngon 138.

Đến với Quán Ngon 138, du khách sẽ được thưởng lãm không gian chợ quê Nam bộ với những cô bán hàng khoác áo bà ba tươi cười niềm nở, phục vụ tận tình. Nhà hàng vừa có khu vực ngoài trời thoáng mát tại lầu 1 và lầu 2, lại vừa có không gian máy lạnh và phòng riêng cho các nhóm khách từ 6 đến 20 người, là một lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc chiêu đãi thịnh soạn hay chỉ đơn giản là bữa cơm gia đình bình dị nhưng ấm cúng.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 3

Không gian phảng phất hồn Việt xưa tại nhà hàng Quán Ngon 138. Ảnh: Quán Ngon 138.

Không chỉ có ưu thế về không gian, Quán Ngon 138 còn níu chân du khách bằng các món ngon mang đậm hương vị dân gian ba miền như chả mực Hạ Long, bánh hỏi chạo tôm, bánh xèo Nam bộ, bánh khọt, bún thịt nướng… Tất cả đều được chế biến từ những nguyên liệu sạch, an toàn và trình bày đẹp mắt, như một bản hòa ca ẩm thực đưa du khách miên man trong miền tinh hoa đặc sản.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 4

Nhà hàng phục vụ nhiều món ngon chuẩn vị ẩm thực ba miền đất nước. Ảnh: Quán Ngon 138.

Địa chỉ: 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1

Quán Bụi Original

Quán Bụi Original thu hút không chỉ thực khách Sài Gòn mà còn cả khách nước ngoài nhờ vào thực đơn đầy đủ các món ăn truyền thống từ Nam ra Bắc hấp dẫn, như thịt kho cơm dừa, phở cuốn, bông bí xào tỏi, canh riêu thì là…

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 5

Các món ăn hấp dẫn được trình bày đẹp mắt tại Quán Bụi Original. Ảnh: Quán Bụi.

Bên cạnh ẩm thực ngon miệng, Quán Bụi Original còn gây thương nhớ cho biết bao thực khách nhờ có không gian yên tĩnh, lịch sự, ấm cúng và sang trọng.

Nhà hàng được trang trí theo phong cách Sài Gòn thập niên 90. Bước qua cánh cửa nhà hàng, bỏ lại những ồn ã của cuộc sống hiện đại phía sau lưng, thực khách được chào đón nồng hậu bằng những nụ cười thân thiện và ấm áp như sưởi ấm trái tim, cùng những mùi hương quyến rũ thoang thoảng nơi cánh mũi như cho phép bạn sống lại những năm tháng lịch sử của thành phố này một lần nữa.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 6

Không gian bên trong Quán Bụi Original gợi nhớ về Sài Gòn thập niên 90. Ảnh: Quán Bụi.

Địa chỉ: 19 Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1

Bếp Nhà Lục Tỉnh

Tạo ấn tượng cho thực khách ngay từ tên gọi, Bếp Nhà Lục Tỉnh là một điểm hẹn món ngon Việt Nam tại TP.HCM mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn khám phá ẩm thực khẩn hoang Nam bộ.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 7

Nét đẹp ấn tượng của Bếp Nhà Lục Tỉnh. Ảnh: ST.

Bước vào Bếp Nhà Lục Tỉnh, thực khách như được du ngoạn về miền Tây thu nhỏ với không gian bài trí chân quê, mộc mạc nhưng vẫn tạo cảm giác ấm cúng của tình người phương Nam. Từng ngóc ngách trong nhà hàng đều được chăm chút tỉ mỉ, có giếng trời cùng khoảng sân trang trí hồ nước và thuyền hoa, khiến thực khách khi đến đây được trút bỏ mọi ưu phiền thường nhật.

Lẽ dĩ nhiên, ẩm thực chính là nét chấm phá nổi bật của nhà hàng, với các món ngon như điên điển xào tép đồng, ốc bươu nướng tiêu xanh, bánh xèo thịt vịt củ hũ dừa… đều được chế biến với nguyên liệu tươi ngon, hương vị đậm chất miền Tây.

Địa chỉ: 37 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1

Nhà hàng Chay 365

Chay 365 là hệ thống nhà hàng thuần Việt, chuyên phục vụ món chay và thức uống sạch dành cho các thực khách theo đuổi lối sống lành mạnh, hướng đến sự cân bằng thông qua phương pháp ăn thực dưỡng tại TP.HCM.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 8

Không gian hiện đại bên trong nhà hàng Chay 365. Ảnh: Hoàng Miên.

Có thể nói, “chất lượng” chính là từ khóa then chốt tạo dấu ấn về Chay 365 trong trái tim thực khách. Điều này thể hiện trong các món chay được chế biến từ các nguyên liệu sạch lành do chính nhà hàng tuyển chọn kỹ càng, mang đậm hương vị Việt Nam như phở trộn chua cay, hủ tiếu chay, bánh canh chay, đặc biệt là món bánh mì chay gây thương nhớ không chỉ với người dân Sài Gòn mà còn cả du khách quốc tế.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 9

Những món chay ngon lành, đẹp mắt của Chay 365. Ảnh: Hoàng Miên.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM - 10

Món bánh mì chay "ngon nhất thành phố" của Chay 365 được nhiều thực khách trong và ngoài nước yêu mến. Ảnh: Hoàng Miên.

Không riêng món ăn mà các loại thức uống của Chay 365 cũng mang một âm hưởng riêng có. Menu của nhà hàng khá đa dạng, từ cà phê đen, cà phê sữa cho đến những món uống thức thời hợp “gu” người trẻ như trà sữa hay các loại trà trái cây. Bên cạnh đó, còn có những món bánh nhẹ thuần chay cho bạn nhâm nhi.

Địa chỉ:
- CN 1: 26 Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1
- CN 2: 210 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7
Bên cạnh các nhà hàng, TP.HCM còn có một loạt phố ẩm thực cho những du khách có tâm hồn ăn uống thỏa sức khám phá, như phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, phố ẩm thực Phan Xích Long, phố ốc Vĩnh Khánh, phố sủi cảo Hà Tôn Quyền…
Theo Sở Du lịch TP.HCM, các con phố ẩm thực trên địa bàn không chỉ góp phần tạo không gian thưởng thức ẩm thực đặc sắc cho người dân và du khách mà còn đẩy mạnh phát triển du lịch, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế đêm của thành phố. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều tuyến phố ẩm thực liên kết với các phố đi bộ để đáp ứng nhu cầu tham quan, ăn uống, mua sắm đa dạng của du khách trong và ngoài nước khi đến thăm TP.HCM.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO