Hàng loạt cửa hàng ở vị trí 'vàng' của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm

29/11/2023 07:02

Nằm ở những vị trí đắc địa của Hà Nội, nhưng nhiều cửa hàng ở các tuyến đường, phố như Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Nguyễn Hữu Huân, Khâm Thiên treo biển cho thuê nhiều ngày nhưng vẫn ế ẩm.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 1

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều tuyến phố trung tâm của Hà Nội có khá nhiều những biển hiệu cho thuê, sang nhượng mặt bằng, cửa hàng. 

Một số tuyến phố của trung tâm thành phố như Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Khâm Thiên, Tây Sơn, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu,... là những địa điểm được ví như "đất vàng" luôn buôn bán sầm uất nay lại rơi vào tình cảnh hàng loạt cửa hàng treo biển cho thuê mặt bằng trước nhà.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 2

Căn nhà trên phố Khâm Thiên có diện tích sử dụng khoảng 150m2, gia chủ mong muốn tìm được người thuê lại tầng 1,2,3 với giá 50 triệu đồng/tháng.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 3

Hai căn nhà treo biển "cho thuê nhà" trên phố Nguyễn Thái Học. Được biết, 2 căn nhà này đã treo biển nhiều tháng nay nhưng vẫn ế ẩm.

Anh Minh Khánh (35 tuổi), chủ mặt bằng trên phố Kim Mã cho biết, trước đây khách thuê mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh quần áo. Cách đây gần một tháng, khách trả mặt bằng để chuyển sang nơi khác.

Thời gian qua, anh đang tìm khách thuê mặt bằng 1 tầng, diện tích 55m2 với mức giá 25 triệu đồng/tháng. Mặc dù đã giảm tiền thuê so với trước, có nhiều khách đến xem nhưng chưa ai chốt cọc.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 4

Căn nhà 6 tầng trên đường Hồ Tùng Mậu đang được chủ nhà mong muốn cho thuê với giá 35 triệu đồng/tháng (có thương lượng). Trong đó, tầng 1 diện tích gần 30m2, từ tầng 2 đến tầng 6 diện tích gần 40m2.

Do lâu ngày chưa có người thuê nên phía trước căn nhà đang trở thành nơi để xe của các nhà bên cạnh.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 5

Căn nhà có vị trí đắc địa tại ngã tư Hàng Bông - Thợ Nhuộm được treo biển "cho thuê văn phòng". 

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 6
Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 7

Mở cơ sở hoạt động về truyền thông, các trò chơi game hơn 4 năm nay tại quận Cầu Giấy, anh Đức Trung (27 tuổi) quyết định đóng cửa hàng, trả mặt bằng do vắng khách trong thời gian dài, giá thuê mặt bằng lại tăng quá cao.

Anh Trung chia sẻ, sau khi hết dịch Covid-19, chủ nhà đòi tăng giá nhưng lượng khách đến quán chưa nhiều nên doanh thu vẫn rất khó khăn. Sau gần một năm cầm cự, anh buộc phải thanh lý quán game, chuyển công ty truyền thông sang địa điểm khác nhỏ hơn và giá thuê nhà cũng thấp hơn.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 8

Tòa nhà văn phòng trên phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) được cho thuê với giá gần 40 triệu đồng/sàn (mỗi sàn một tầng). Trong đó, tầng 1 có diện tích 125m2, tầng 2 là 153m2, tầng 3 là 200m2.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 9

Không chỉ tại các mặt bằng "vàng" trên phố có giá đắt đỏ, vắng người thuê mà ngay cả các trung tâm thương mại, chợ truyền thống cũng chịu chung số phận. Được biết, trước đây nhiều tầng tại tòa nhà T.A. (phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân) là tổ hợp trung tâm thương mại.

Song thời gian qua nhiều gian hàng đã đóng cửa, ngừng kinh doanh, trả mặt bằng. Hiện nơi đây chỉ còn một số văn phòng, ngân hàng hoạt động. 

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 10

Mức giá cho thuê hiện tại ở tòa nhà T.A. từ 230.000 đồng đến 500.000 đồng/m2 (chưa phí dịch vụ).

Trung tâm thương mại T.A. từng là nơi thu hút rất nhiều các bạn trẻ và người dân đến tham quan, mua sắm vì nằm ở vị trí đắc địa thuộc ngã tư Lê Trọng Tấn và Trường Chinh (quận Thanh Xuân).

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 11
Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 12

Bên trong các gian hàng tại trung tâm thương mại lớn nằm ở ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn vắng bóng khách hàng.

Nữ nhân viên tại một cửa hàng túi xách cho biết, so với năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt. "Nguyên nhân khiến việc bán hàng sụt giảm là có thể do các bạn trẻ bây giờ chủ yếu mua sắm online, ít đến cửa hàng, siêu thị để sắm đồ như trước" nữ nhân viên nhận định.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 13

Chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nay là Trung tâm thương mại Hàng Da mặc dù được đầu tư khang trang, sạch đẹp nhưng nhiều tiểu thương thời gian qua không bán hàng vì quá vắng khách.

Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 14
Hàng loạt cửa hàng ở vị trí vàng của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm - 15

Một số kệ để hàng phủ kín bụi do thiếu người chăm sóc. Trung tâm thương mại Hàng Da là mô hình kết hợp chợ truyền thống với trung tâm thương mại hiện đại, đạt tiêu chuẩn chợ loại 1, tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng, đưa vào hoạt động tháng 10/2010, với hơn 540 tiểu thương đăng ký kinh doanh. 

Chị Thu Minh, bán hàng tại chợ Hàng Da chia sẻ, dù đã vào mùa đông nhưng khách đến mua hàng chỉ lác đác, vào giữa tuần rất vắng, có ngày còn không có khách. "Khách mua hàng ngày một ít, năm ngoái còn bán túc tắc đến năm nay vắng hẳn, nhiều ki ốt đã đóng cửa, nghỉ bán", chị Minh than thở.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt cửa hàng ở vị trí 'vàng' của Hà Nội treo biển cho thuê vẫn ế ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO