Hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân

16/01/2024 16:32

Cơ quan chức năng đã làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức, TP.HCM) sau khi có thông tin 70 em nghỉ học, trong đó, khoảng 1/3 trẻ bị đau bụng, sốt.

Chiều 16/1, chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng phòng Y tế TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức), liên quan đến vụ hàng chục học sinh nghỉ học.

Theo thông tin ban đầu, từ chiều 15/1, một số học sinh của trường có dấu hiệu đau bụng, sốt. Phụ huynh đã báo cho giáo viên chủ nhiệm, nhà trường và cập nhật trong các nhóm chat. Một số phụ huynh lo ngại nguyên nhân có thể do ngộ độc thực phẩm.

Ông Khuôn cho hay đến sáng 16/1, trường Tiểu học Nguyễn Hiền ghi nhận có 70 trẻ nghỉ học, trong đó 24 trẻ có triệu chứng sốt, đau bụng. Số trẻ có triệu chứng rải đều mỗi lớp 1-2 em, có lớp không ghi nhận trường hợp nào. Phòng Y tế TP Thủ Đức cùng Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các cơ quan liên quan đã khảo sát, tiến hành điều tra ngay trong sáng nay.

"Các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ trùng lặp với nhiều bệnh khác. Chúng tôi đã tiến hành điều tra các bước và nhận thấy chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm. Nếu do thực phẩm, số lượng người bị chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều", ông Khuôn nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi "có tiến hành lấy mẫu thực phẩm lưu ở trường để xét nghiệm hay không", ông Khuôn cho biết việc này đang được tiến hành.

Được biết, tính đến chiều nay, số lượng học sinh có dấu hiệu đau bụng và sốt của một lớp thuộc khối 3 lên đến 13 trẻ. Cùng thời điểm, đại diện Hội cha mẹ phụ huynh học sinh trường Tiểu học Nguyễn Hiền cũng gửi thông báo đến phụ huynh về kết quả xác minh bước đầu.

Theo đó, buổi làm việc gồm Ban giám hiệu nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, Phòng Y tế TP Thủ Đức, Công an TP Thủ Đức, y tế và UBND phường An Phú... “Việc các con bị đau bụng, sốt chưa phải lý do là thực phẩm từ bữa ăn nhà trường ngày 15/1/2024”, biên bản ghi. Nhà trường và Hội cha mẹ phụ huynh cũng đề nghị phụ huynh theo dõi và báo lại tình hình sức khỏe các con. Đồng thời, đề nghị không mua đồ ăn, thức uống bán hàng rong trước cổng trường để đảm bảo an toàn cho trẻ.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO