Hàn Quốc và Telegram phối hợp ngăn chặn và xử lý các nội dung deepfake

30/09/2024 16:43

Theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp, Telegram đề nghị xóa bỏ ngay lập tức tất cả nội dung phi pháp, trong đó có cả những nội dung liên quan đến deepfake, ma túy và cờ bạc, theo yêu cầu của KCSC.

Biểu tượng ứng dụng Telegram. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Biểu tượng ứng dụng Telegram. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, cơ quan quản lý viễn thông nhà nước Hàn Quốc ngày 29/9 thông báo đã đạt được "tiến bộ đáng kể" trong các cuộc đàm phán gần đây với Telegram về việc xử lý nội dung deepfake trên ứng dụng nhắn tin mã hóa này.

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) cho biết Chủ tịch của Ủy ban, Ryu Hee Lim, dự kiến sẽ công bố kết quả các cuộc đàm phán với Telegram vào ngày 30/9.

Theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp, Telegram đã đề nghị xóa bỏ ngay lập tức tất cả nội dung phi pháp, trong đó có cả những nội dung liên quan đến deepfake, ma túy và cờ bạc, theo yêu cầu của KCSC.

Công ty này cũng đồng ý rằng cần hợp tác với cảnh sát Hàn Quốc và các cơ quan khác.

Giữa lúc các video deepfake gia tăng, Telegram đã mở đường dây nóng với KCSC hồi đầu tháng này để hành động ứng phó tốt hơn với nội dung như vậy trên nền tảng của mình.

Kể từ đó, Telegram đã xóa hàng chục tài liệu không rõ ràng và thông báo ngay lập tức cho KCSC./.

Bài liên quan
  • Ukraine hạn chế Telegram vì sợ bị theo dõi
    Ukraine gần đây cấm ứng dụng nhắn tin Telegram trên các thiết bị cung cấp cho quan chức chính phủ, quân nhân và nhân viên quan trọng, vì họ tin rằng Nga có thể theo dõi cả tin nhắn và người dùng, một cơ quan an ninh của Ukraine cho biết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Telegram phối hợp ngăn chặn và xử lý các nội dung deepfake
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO