'Hà Nội rẻ hơn Goa' - Du lịch Ấn Độ đang ‘đánh rơi’ du khách vào tay các nước Đông Nam Á

Đông Nhi| 27/12/2023 14:22

Trên trang businesstoday ngày 20/12, tác giả Saurabh Sharma có bài viết Hà Nội/Bali rẻ hơn Goa - về du lịch Ấn Độ, trong đó đưa ý kiến của một nhà quản lý quỹ nước này có tên Viraj Mehta giải thích xu hướng của du khách hiện nay là đến các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Campuchia thay vì đến thăm Goa, một tiểu bang nằm ở vùng duyên hải Konkan tại miền Tây Ấn Độ.

'Hà Nội rẻ hơn Goa' - Du lịch Ấn Độ đang ‘đánh rơi’ du khách vào tay các nước Đông Nam Á

Tiểu bang Goa, Ấn Độ sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ. (Nguồn: wordpress)

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, hoang sơ, tiểu bang Goa Ấn Độ được cho là có lĩnh vực du lịch phát triển nhất của Ấn Độ. Với những vùng đất trù phú, bãi cát trắng mịn, nền ẩm thực hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hóa… Đa phần du khách đến đây đều yêu thích nét đơn sơ, mộc mạc của những bãi biển này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhà quản lý quỹ, Việt Nam, một quốc gia ven biển Đông Nam Á, nổi lên là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong thời gian gần đây, với ngày càng nhiều du khách Ấn Độ chọn quốc gia này thay vì Goa - nơi nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và cuộc sống về đêm.

Khách du lịch Ấn Độ thích đến thăm Việt Nam. (Nguồn: Saigon Tiepthi
Khách du lịch Ấn Độ thích đến thăm Việt Nam. (Nguồn: Saigongiaiphongnews)

Một “Thái Lan mới”?

Ông Mehta cho biết, Ấn Độ đang mất đi một lượng khách du lịch vào tay các nước Đông Nam Á do giá bất động sản tăng cao đẩy giá khách sạn lên cao. Việt Nam đang trở thành Thái Lan mới. Ông nói: “Các tour du lịch thông thường có giá cả phải chăng nhờ các chuyến bay trực tiếp và đáng đồng tiền bát gạo”. “Chúng ta thua các nước Đông Nam Á do giá bất động sản cao dẫn đến giá thuê khách sạn tăng cao. Đi Bali hay Hà Nội còn rẻ hơn Goa… Lạ lùng! Đâu là giải pháp?”.

Bài đăng của người quản lý quỹ đã gây ra một cuộc tranh luận. Saurabh Parmar, một doanh nhân, cho biết anh đã sống ở Việt Nam được hai năm. Anh nói: “Điều này không có gì mới, du lịch ở Ấn Độ luôn đắt đỏ hơn”.

Tháng 5 năm nay, Vietnam+ - tờ báo điện tử ở Việt Nam đưa tin, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam tăng nhanh, đứng thứ 11 thế giới. Các nguồn tìm kiếm lớn nhất về du lịch Việt Nam bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh và Hàn Quốc.

Hồi tháng 7, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, cả nước đã đón gần 5,6 triệu du khách quốc tế trong nửa đầu năm 2023, chiếm 66% so với con số cả nước ghi nhận vào năm 2019 trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

'Hà Nội rẻ hơn Goa' - Du lịch Ấn Độ đang ‘đánh rơi’ du khách vào tay các nước Đông Nam Á

Bali đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 'Những điểm đến tốt nhất' của Trip Advisor năm 2023. (Nguồn: business today)

Nhiều lợi thế cạnh tranh

Anh Abhishek Rai, một nhà đầu tư cho biết anh đã đến thăm Bali, Hà Nội và Phuket ba lần trong năm nay và chỉ đến Goa một lần vì nó đắt gấp hai lần rưỡi. "Goa đắt hơn 2,5 lần, không sạch bằng và quan trọng nhất là cảm thấy không thoải mái sau khi chi quá nhiều tiền cho gia đình. So sánh những điều này với Nha Trang, Việt Nam thì đã hơn đứt. Goa đã đánh mất khách”, anh viết trên nền tảng X.

Bali đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 'Những điểm đến tốt nhất' của Trip Advisor năm 2023. Điều thú vị là Bali là thành phố Đông Nam Á duy nhất nằm trong top 10 điểm đến hàng đầu. Ubud, một thị trấn ở Bali, được xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới năm 2023 của độc giả Travel + Leisure.

Nói về địa danh Goa, anh Monil Nitin Parikh, một doanh nhân, cho biết Goa đã trở nên siêu đắt đỏ do có quá nhiều du khách. “Nó thực sự không rẻ, ngay cả một chuyến du lịch kéo dài một tuần sẽ có giá hơn 1 vạn mỗi người ngay cả khi bạn thuê những khách sạn loại Bed & Breakfast cơ bản. Goa đã trở nên siêu đắt do lượng du lịch cao quá mức", anh chia sẻ.

Vào tháng 11 năm ngoái, Savills, công ty tư vấn bất động sản quốc tế, cho biết Goa đã trở thành địa điểm yêu thích của những người muốn mua ngôi nhà thứ hai vì lợi suất cho thuê cao. Lợi suất cho thuê này dao động từ 4 đến 10%.

Theo nhà tư vấn, các quận Porvorim, Parra, Assagaon, Saligao, Anjuna và Siolim đã chứng kiến nhu cầu lớn về nhà ở độc lập và biệt thự cho thuê trong các cộng đồng có cổng. Tùy thuộc vào diện tích phòng và số lượng biệt thự, chi phí mỗi đêm dao động từ 15.000 Rs đến 100.000 Rs (khoảng hơn 180 USD đến 1200 USD).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hà Nội rẻ hơn Goa' - Du lịch Ấn Độ đang ‘đánh rơi’ du khách vào tay các nước Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO