9 cầu bộ hành kết nối các điểm dừng xe buýt và khu dân cư dọc Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TPHCM) nhằm phục vụ thuận lợi cho nhu cầu đi lại của hành khách đi tuyến metro số 1.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc mất vật tư, thiết bị chỉ xảy ra tại đoạn trên cao từ nhà ga Thảo Điền đến nhà ga Bến xe Suối Tiên. Tất cả trường hợp này đã tìm được người lấy trộm.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, ngoài các vụ việc vẽ bậy vừa diễn ra, tuyến metro số 1 cũng bị mất trộm tài sản đoạn trên cao, từ khu vực nhà ga Thảo Điền đến nhà ga Bến xe Suối Tiên.
Quý I/2023, tuyến đường sắt 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách, Hanoi Metro lãi gộp 109,5 tỷ đồng, vậy khoản lợi nhuận này đến từ đâu?
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khẳng định, cơ quan này và nhà thầu đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng một số người vẫn cố tình, tìm mọi sơ hở sơ hở của đơn vị bảo vệ để đột nhập vẽ bậy.
Cơ quan quản lý cho biết, đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy đã di chuyển tới khu vực gần nhà dân để nhường chỗ cho đơn vị thi công đường ray. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc.
Chiều 26/4, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm đoạn từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga An Phú (TP Thủ Đức). Tổng thời gian cả lượt đi và lượt về khoảng 60 phút.
Rào chắn công viên 23/9 phục vụ thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ, trả lại không gian sinh hoạt, vui chơi cho người dân. Giếng trời khổng lồ hình hoa sen cũng dần lộ diện.
Cơ chế đặc thù quy định trong Nghị quyết 54 trước đây nêu rõ tổng mức dư vay nợ của TPHCM không quá 90% số thu ngân sách được hưởng, nhưng nay Chính phủ đề xuất tăng mức này lên 120%.
130 hộ dân ở phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) rất sốt ruột khi các cơ quan vẫn loay hoay, chậm trễ trong việc giải quyết quyền lợi chính đáng cho họ.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề xuất một số nội dung hợp tác giữa hai bên, tổ chức lớp đào tạo cán bộ quy hoạch của thành phố, quản lý đô thị thông minh; mong muốn tiếp tục triển khai dự án đường sắt đô thị; bảo tồn di tích lịch sử...
Theo UBND TPHCM, việc giải quyết kinh phí để đảm bảo hoạt động cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 là vô cùng cần thiết và cấp bách, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đưa dự án vào vận hành.
UBND TPHCM nhận định, việc giải quyết kinh phí, đảm bảo nguồn lực cho Công ty Metro 1 là rất cấp bách. Bởi, dự án Metro số 1 sẽ được hoàn thành vào cuối quý IV năm 2023.
Theo UBND TP, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn thành phố cần đi trên cao nhằm hạn chế tối đa việc "chia cắt" các khu vực đô thị hai bên, đảm bảo tổ chức giao thông.
TP.HCM đề nghị đoạn tuyến của ‘siêu’ dự án đường sắt 9 tỷ USD qua địa bàn đi trên cao nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng chia cắt các khu đô thị hai bên giúp đảm bảo an toàn, tăng kết nối giao thông...
Thừa nhận thực tế còn hạn chế, vướng mắc nhưng nhiều bộ, ngành đề nghị giữ nguyên hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về bảo vệ người làm chứng, bị hại, người tố cáo tham nhũng.
Tòa nhà đặt trụ sở công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 có kinh phí 46 tỷ đồng là mảnh ghép cuối hoàn thiện bức tranh tổng thể tuyến metro đầu tiên của TP.HCM.
Mỗi nhà ga thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đều có thiết kế diện tích khoảng 1.500m2 để làm bãi đỗ xe máy, dự kiến chứa được khoảng 500 chiếc/bãi xe.
Đoàn tàu đầu tiên của metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã lăn bánh chạy thử nghiệm, đánh dấu cột mốc quan trọng sau 10 năm thi công, tiến tới đưa vào phục vụ người dân cuối năm 2023.
Đoàn tàu đầu tiên của metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến lăn bánh thử nghiệm đoạn trên cao từ ngày 21/12, dừng đón trả khách tham gia thử nghiệm ở ga Suối Tiên hoặc Bình Thái.