Điện ảnh - du lịch: Sự kết nối thú vị

Khuê Việt Trường| 16/06/2023 12:33

Sáng 16/6, triển lãm ảnh: “Du lịch qua những thước phim” khai mạc tại Quảng trường 2/4 Nha Trang. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023.

Theo PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông qua các thước phim đã giúp cho khán giả tìm đến các địa danh, điều này đã minh chứng trong 10 năm trở lại đây, du lịch Hà Giang, Phú Yên, Quảng Bình được biết đến rộng rãi.

Khán giả của các bộ phim là một nguồn khách rất tiềm năng cho ngành du lịch. Và những tác phẩm hay, những thước phim với phong cảnh ấn tượng, đặc sắc sẽ tạo một làn sóng du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm đến địa danh đó. Thông qua các tác phẩm điện ảnh, những thước phim đặc sắc thu hút người xem, sẽ tạo nên sự kết nối thú vị giữa điện ảnh và du lịch.

Triển lãm do Viện Phim Việt Nam cùng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức sẽ được trưng bày đến hết ngày 18/06/2023.

Điện ảnh - du lịch: Sự kết nối thú vị - 1

Ông Tạ Quang Đông,Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại khai mạc triển lãm.

Không gian triển lãm giới thiệu hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh thành của Việt Nam (Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, Đồng Tháp). Đây là các tư liệu, hình ảnh được Viện Phim Việt Nam sưu tầm, lưu trữ.

Điện ảnh - du lịch: Sự kết nối thú vị - 2

Ảnh trong phim Chuyện của Pao

Bên cạnh đó, hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức.

Ngoài hai chủ đề trên của triển lãm ảnh, trong khuôn khổ chương trình còn có 1 khu vực “Du lịch thực tế ảo” tại quảng trường 2/4, trong đó giới thiệu các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Khách sẽ được trải nghiệm, “tham quan” các điểm du lịch bằng cách đeo kính VR.

Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 diễn ra tại Khánh Hòa từ ngày 16 đến 18/6. Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức, nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà hoạt động điện ảnh và địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư, thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với nước ta.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm ảnh "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" và "Khánh Hòa - Điểm đến của bạn"; Chiếu phim "Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh"; Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh"; gala dinner; chương trình tham quan du lịch "Trải nghiệm để sáng tác"; Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; sự kiện thảm đỏ; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…

Bài liên quan
  • Lai châu: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất ASEAN
    Được biết Lai Châu là một tỉnh nằm phía Bắc của sông Đà , giáp với tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Lai Châu là một vùng đất có nhiều hang động, thác nước hùng vĩ và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp là một trong những địa điểm du lịch trong nước ấn tượng, hấp dẫn du khách đến khám phá.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện ảnh - du lịch: Sự kết nối thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO