Điểm tin kinh doanh 21/7: Giá xăng nhập rớt xuống 24.000 đồng, hôm nay giá xăng sẽ giảm; Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể giảm nhẹ trong thời gian tới

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/07/2022 07:00

Giá xăng nhập rớt xuống 24.000 đồng, hôm nay giá xăng sẽ giảm; Trung Quốc không còn đình chỉ các lô hàng thủy sản dương tính COVID-19...

- Giá xăng nhập rớt xuống 24.000 đồng, hôm nay giá xăng sẽ giảm

Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore hiện có mức giá 109 USD/thùng. Đây là mức giá rất thấp trong nhiều tháng qua, tương đương với mức giá ngày 10/2.

Thời điểm đó, giá xăng là 24.360 đồng một lít. Như vậy suốt 10 ngày qua, giá xăng nhập đã dao động quanh mức từ 24.000-26.000 đồng/lít. Mức giá này sẽ giúp giá xăng trong nước bước vào kỳ điều chỉnh hôm nay 21/7 sẽ tiếp tục giảm lần thứ 3.

Theo tính toán nếu liên Bộ Tài chính- Công thương không trích quỹ Bình ổn giá xăng dầu trong kỳ điều hành hôm nay thì giá xăng có thể giảm trên dưới 3.000 đồng/lít, còn dầu giảm trên dưới 1.500 đồng. Trong trường hợp nếu cơ quan chức năng trích ũy bình ổn thì giá xăng dầu sẽ giảm ít hơn. Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 11/7, giá xăng giảm mạnh trên 3.000 đồng/lít.

- Cảnh báo gian lận thương mại quốc tế

Bộ Ngoại giao vừa thông tin về một số hiện tượng lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế có liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam. Theo Bộ Ngoại giao, cùng với quá trình toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ thông tin, các hành vi gian lận thương mại ngày càng phổ biến, có quy mô lớn, tinh vi và phức tạp hơn.

Gần đây, mặc dù các cơ quan trong nước, các cơ quan đại diện và Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài liên tục cảnh báo, hiện tượng doanh nghiệp ta bị lừa đảo hoặc vướng vào tranh chấp có chiều hướng gia tăng. Điều này không chỉ gây tổn thất trực tiếp cho doanh nghiệp ta mà còn ảnh hưởng đến lòng tin kinh doanh và quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác.

Nhằm hạn chế các vụ việc lừa đảo, nghi lừa đảo hoặc tranh chấp thương mại quốc tế liên quan tới doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Ngoại giao kiến nghị Bộ Công Thương, phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tăng cường cảnh báo, thông tin cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp về các hình thức lừa đảo, gian lận thương mại phổ biến hoặc mới xuất hiện.

- Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể giảm nhẹ trong thời gian tới

Theo Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ cuối tháng 5/2022, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có xu hướng giảm nhẹ.

Hiện nay, giá một số nguyên liệu chính giảm so với bình quân trong tháng Sáu, cụ thể giá ngô hạt 8.600 đồng/kg, giảm 5,5%; khô dầu đậu tương 14.050 đồng/kg, giảm 0,4%; cám gạo chiết ly 5.550 đồng/kg, giảm 0,3%; riêng bã ngô vẫn giữ nguyên là 10.500 đồng/kg. Dự báo trong thời gian tới, giá một số nguyên liệu chính có thể giảm nhưng không nhiều.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục Chăn nuôi cho biết do ảnh hưởng của giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trên thế giới, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước đều tăng so với cùng kỳ 2021.

- Trung Quốc không còn đình chỉ các lô hàng thủy sản dương tính COVID-19

Trường hợp doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản vào Trung Quốc có lô hàng bị phát hiện nhiễm COVID-19 sẽ không bị cơ quan chức năng của quốc gia này đình chỉ nhập khẩu. Đây là quy định mới được cơ quan chức năng phía Trung Quốc đưa ra áp dụng.

Các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản đông lạnh từng bị đình chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc vì có lô hàng nhiễm COVID-19 xác nhận cơ quan chức năng phía Trung Quốc đã huỷ bỏ chính sách “thẻ đỏ” đối với doanh nghiệp có lô hàng bị phát hiện nhiễm COVID-19, sau gần hai năm thực thi.

Trung Quốc đã bỏ chính sách nói trên là vì số lượng lô hàng nhiễm COVID-19 ngày càng ít, trong khi quốc gia này đang muốn giảm thiểu thiệt hại do chính sách “Zero COVID-19” gây ra.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 21/7: Giá xăng nhập rớt xuống 24.000 đồng, hôm nay giá xăng sẽ giảm; Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể giảm nhẹ trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO