Điểm tin công nghệ 6/4: Hàng loạt thế hệ iPhone sẽ không được cập nhật lên iOS 17

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Có thêm 32.000 thuê bao được mở khóa; Apple có thể mang màn hình lên hộp AirPods

- Hàng loạt thế hệ iPhone sẽ không được cập nhật lên iOS 17

Nhiều khả năng, những thiết bị iPhone ra mắt năm 2017 và trước đó có thể bị dừng cập nhật iOS 17 và iPadOS 17.

Theo thông tin đăng tải tại tài khoản Twitter @Fame_G_Monsters (tài khoản chuyên đưa tin về các bản cập nhật phần mềm của Apple), hàng loạt sản phẩm sẽ bị dừng cập nhật iOS 17 và iPadOS 17. Đó là: iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPad 9,7 inch 2017 (thế hệ thứ 5), iPad Pro 9,7 inch 2016 và iPad Pro 12,9 inch 2015 (thế hệ đầu tiên).

Năm ngoái, iOS 16 và iPadOS 16 đã dừng hỗ trợ hàng loạt thiết bị như iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE 2016, iPod touch thế hệ thứ 7, iPad Air 2 và iPad mini 4.

Apple dự kiến ra mắt iOS 17 và iPadOS 17 tại hội nghị lập trình viên WWDC 2023 cùng kính thực tế ảo diễn ra ngày ngày 5/6.

- Có thêm 32.000 thuê bao được mở khóa

Hiện đã có 192.000 thuê bao trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều được mở lại sau khi người dùng chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết trong ngày 4/4 đã có thêm 32.000 thuê bao trong nhóm bị khóa liên lạc một chiều thực hiện thành công chuẩn hóa thông tin.

"Tính đến hết ngày 4/4, đã có 192.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thành công", ông Nhã cho biết.

Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị khóa liên lạc một chiều tuy không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

- Đoàn liên ngành Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế cùng thanh tra TikTok

Bên cạnh Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế sẽ cùng tham gia thanh tra, kiểm tra TikTok Việt Nam.

Liên quan đến cuộc thanh, kiểm tra sắp tới của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo từ đầu tháng 2.

Cụ thể ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có sự tham gia của Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính).

Đại diện TikTok cho biết, đây là hoạt động thanh, kiểm tra theo kế hoạch của Chính phủ với các công ty hoạt động ở Việt Nam, không chỉ riêng TikTok. Công ty sẽ làm việc với cơ quan quản lý trong quý II.

Trước tình trạng loạn nội dung xấu độc, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

- Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của tất cả nhà mạng

Bộ Thông tin Truyền thông vừa có công văn đề nghị các tỉnh, thành và các Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 - 5/6.

Theo Bộ Thông tin Truyền thông, trong thời gian vừa qua, hoạt động mua bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến, thuê bao điện thoại có đầy đủ thông tin cá nhân nhưng không do chính chủ sử dụng. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đứng tên đăng ký sở hữu hàng nghìn SIM, nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế hoặc so với số lượng nhân viên hiện có, đã dẫn đến tình trạng bùng phát các cuộc gọi quấy rối, khủng bố đòi nợ, lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm gây mất trật tự, an toàn xã hội, nhiều người dân bị thiệt hại về tài sản.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng nêu trên, xử lý triệt để vấn đề SIM rác, Bộ Thông tin Truyền thông triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên phạm vi toàn quốc từ ngày 5/4/2023 đến ngày 5/6/2023.

- Apple có thể mang màn hình lên hộp AirPods

Hộp sạc của AirPods trong tương lai có thể trang bị màn hình cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển nhạc mà không cần iPhone.

Theo Patently Apple, Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế cho các phương án thiết kế hộp sạc AirPods với màn hình cảm ứng tương tự Apple Watch.

Dựa trên hình ảnh và mô tả của Apple, màn hình trên hộp sạc cho phép người dùng chỉnh nhạc đang phát, hiển thị thông báo từ iPhone, hỗ trợ tương tác một số app như Apple Maps, TV+ và Weather.

Ảnh minh họa cho thấy hộp sạc trang bị một hoặc nhiều chip xử lý, bộ nhớ và chương trình chạy các tính năng. Người dùng có thể tương tác với màn hình thông qua ngón tay, cử chỉ hoặc bút cảm ứng Apple Pencil.

Trong hình ảnh khác, người dùng có thể ra lệnh cho Siri để điều khiển giao diện, thậm chí dùng tay bóp vào hộp sạc để chỉnh chế độ phát nhạc.

Hộp sạc trong bằng sáng chế còn bao gồm bộ rung tạo phản hồi xúc giác, cảm biến định hướng và hệ thống âm thanh để phản hồi câu lệnh.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 6/4: Hàng loạt thế hệ iPhone sẽ không được cập nhật lên iOS 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO