Điểm tin công nghệ 3/3: iPhone 15 có thể sẽ dùng sạc USB-C đặc biệt của Apple

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/03/2023 06:00

iPhone 15 có thể sẽ dùng sạc USB-C đặc biệt của Apple; TikTok giới hạn thời gian xem video với người dùng trẻ

- iPhone 15 có thể sẽ dùng sạc USB-C đặc biệt của Apple

Dòng iPhone 15 sắp tới của Apple có thể sẽ chỉ hỗ trợ các phụ kiện USB-C đã được chứng nhận bởi Apple.

Hiện tại, chỉ còn khoảng 6 tháng trước thời điểm mở bán iPhone 15. Việc iPhone 15 chuyển từ cổng Lightning sang USB-C đã điều đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, cổng USB-C trên iPhone 15 sẽ có nhiều khác biệt. Apple đã xác nhận với đối tác sản xuất phụ kiện về việc dòng iPhone mới sẽ sử dụng chuẩn sạc và truyền dữ liệu USB-C. Đồng thời, phụ kiện kết nối với máy được yêu cầu phải đảm bảo có MFi.

MFi là 1 tiêu chuẩn độc quyền triển khai cho cổng Lightning, chứng nhận phụ kiện sạc và truyền dữ liệu cho iPhone đạt chuẩn Apple. Ra mắt từ năm 2012, MFi sẽ tích hợp 1 con chip xác thực vào mỗi thành phần, qua đó quản lí những phụ kiện ngoại vi cắm vào iPhone qua cổng Lightning.

- Viettel hợp tác với Qualcomm, Pegatron

Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) cùng Qualcomm đã hoàn thành giai đoạn nghiên cứu, tối ưu chip ASIC hỗ trợ chuẩn mở Open RAN cho thiết bị vô tuyến 5G đầu tiên trên thế giới. Và khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G của Viettel cũng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng dòng chip này. Theo đó, Viettel High Tech là đối tác đầu tiên của Qualcomm trên thế giới hoàn thành chế tạo khối thu phát vô tuyến trạm 5G sử dụng chipset QRU100 5G RAN của Qualcomm chỉ sau 7 tháng hợp tác, hai bên cũng đang phối hợp tích hợp khối thu phát vô tuyến với khối xử lý băng gốc sử dụng chipset X100 5G RAN Qualcomm.

Viettel Networks và Pegatron đã ký biên bản ghi nhớ về việc đồng hành phát triển dịch vụ mạng di động 5G dành riêng (5G Private Network) tại Việt Nam. Theo đó, hai bên phối hợp thử nghiệm dịch vụ 5G Private Network cho toàn bộ dây chuyền sản xuất của nhà máy Pegatron tại TP. Hải Phòng với quy mô 4.500m2. 12 nhóm ứng dụng sẽ được triển khai như: thực tế ảo/thực tế tăng cường (AR/VR), bộ quét mã, bộ xử lý dữ liệu, hệ thống test sản phẩm, ứng dụng Dynamics 365 live streaming…

- TikTok giới hạn thời gian xem video với người dùng trẻ

TikTok tự động giới hạn thời gian sử dụng 60 phút đối với người dùng là trẻ vị thành niên.

Thông tin này được Bloomberg dẫn bài đăng trên blog của hãng khổng lồ mạng xã hội đến từ Trung Quốc hôm 1-3.

Theo đó, TikTok cho biết sẽ tự động mặc định người dùng dưới 18 tuổi bị giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng là 60 phút.

Hết giới hạn trên, thanh thiếu niên sẽ phải nhập mật mã để tiếp tục sử dụng TikTok, riêng những người dưới 13 tuổi sẽ phải nhờ cha mẹ hoặc người giám hộ nhập mật mã để xem thêm 30 phút.

Người dùng cũng có thể chọn tắt hoàn toàn tính năng giới hạn thời gian sử dụng TikTok, song khi đó ứng dụng sẽ tiếp tục thông báo nhắc họ hãy đặt giới hạn nếu trẻ vị thành niên dành hơn 100 phút cho ứng dụng.

- Gián đoạn dịch vụ ảnh hưởng hàng nghìn người dùng Netflix

Theo trang mạng Downdetector.com, hàng nghìn người dùng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn dịch vụ phát trực tuyến video (streaming) của Netflix (Mỹ) ngày 2/3.

Downdetector chuyên theo dõi sự cố gián đoạn mạng dựa trên dữ liệu thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Theo trang mạng này, có 1.800 báo cáo gián đoạn dịch vụ Netflix.

Khoảng 55% người dùng đã báo cáo các vấn đề khi truy cập trang website của hãng này. Hiện Netflix chưa có phản hồi chính thức.

Netflix có hơn 200 triệu thuê bao trả tiền trên toàn cầu, hiện là dịch vụ streaming hàng đầu thế giới.

- Công nghệ VNPT FaceID được iBeta (FIDO Alliance) chứng nhận chống giả mạo khuôn mặt theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3

Mới đây, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 của iBeta - thành viên hiệp hội FIDO (Fast Identity Online Alliance).

Để kiểm thử các giải pháp nhận diện sinh trắc học, iBeta không chỉ tuân theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 mà còn áp dụng các tiêu chuẩn phù hợp với yêu cầu thực tế của người dùng.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt VNPT FaceID không chỉ giúp các nhà mạng lớn như VinaPhone trong việc giải quyết các vấn nạn như mở SIM rác, đăng ký SIM không chính chủ, nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động mà còn đồng hành cùng nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trong quy trình định danh điện tử, mở tài khoản, cho vay nhằm phát hiện các trường hợp tấn công bằng giả mạo khuôn mặt, hạn chế tối đa các trường hợp mở tài khoản không chính chủ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 3/3: iPhone 15 có thể sẽ dùng sạc USB-C đặc biệt của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO