Điểm tin công nghệ 17/2: Apple chính thức phát hành iOS 16.3.1 khắc phục sự cố trên iPhone 14

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/02/2023 06:00

Apple chính thức phát hành iOS 16.3.1 khắc phục sự cố trên iPhone 14; Elon Musk lại cảnh báo AI nguy hiểm với loài người

- Apple chính thức phát hành iOS 16.3.1 khắc phục sự cố trên iPhone 14

Apple vừa phát hành iOS 16.3.1 đến iPhone, chỉ 3 tuần sau khi hãng công bố iOS 16.3. Ngoài ra, công ty cũng phát hành macOS 13.2.1 và HomePod 16.3.2 cho các thiết bị tương thích.

Theo BGR, iOS 16.3.1 mang đến nhiều bản sửa lỗi, bao gồm một số lỗi liên quan đến yêu cầu iCloud và Siri cho ứng dụng Find My. Ngoài ra, công ty cũng cải thiện tính năng phát hiện sự cố nghiêm trọng, vốn thường xuyên kích hoạt báo động giả.

Apple cũng hỗ trợ Security Key cho Apple ID trên iOS 16.3.1. Cùng với đó, người dùng có thể tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình bằng cách yêu cầu khóa bảo mật như một phần của quy trình đăng nhập xác thực hai yếu tố trên các thiết bị mới. Đây là phần tiếp theo của các tính năng bảo mật khác mà Apple đã giới thiệu trong vài tháng qua.

- Foxconn mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam

Theo báo cáo của SCMP, Foxconn vừa công bố khoản đầu tư 300 triệu USD để mở rộng quy mô sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Foxconn hiện đang thuê một địa điểm mới nằm trong khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) để mở rộng quy mô sản xuất. Công ty được cho là đã ký hợp đồng thuê một lô đất rộng khoảng 45 hecta với giá khoảng 62,5 triệu USD. Hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2 năm 2057.

Thỏa thuận mới nhất của Foxconn tại Việt Nam được đưa ra sau khi nhà máy sản xuất iPhone của họ ở thành phố Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp kiểm soát đại dịch.

Nhiều sản phẩm của Apple hiện đang được sản xuất tại Việt Nam, đơn cử như AirPods, Apple Watch và một số mẫu iPad. Apple cũng đang lên hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook Pro sang Việt Nam vào giữa năm 2023.

- Hà Giang lấy chuyển đổi số làm cơ hội để bứt phá, là đòn bẩy phát triển KTXH

Là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hà Giang đã sớm quan tâm, đầu tư phát triển CNTT với quan điểm CNTT sẽ là phương tiện để phát triển Kinh tế -Xã hội (KTXH). Với quyết tâm đó, từ năm 2014, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác về Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT).

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong những năm qua, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Hà Giang đã tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số mà Tỉnh đã đề ra, trong đó tập trung triển khai toàn diện hơn nữa các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, trong đó đồng bộ với quyết sách, nền tảng từ cấp Trung ương và thực hiện theo lộ trình phù hợp với thực tiễn tại Hà Giang.

Hà Giang đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% thủ tục đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau; 90% hồ sơ công việc được xử lý và ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trên môi trường mạng; 80% cơ sở dữ liệu được kết nối, chia sẻ dữ liệu mở, phục vụ người dân và phát triển KTXH; phát triển hạ tầng mạng băng rộng phủ trên 80% hộ gia đình; 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp được thực hiện trực tuyến…

- Elon Musk lại cảnh báo AI nguy hiểm với loài người

'Một trong những rủi ro lớn nhất đối với tương lai của nền văn minh là trí tuệ nhân tạo', Elon Musk phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới đang diễn ra tại Dubai (UAE).

Elon Musk là đồng sáng lập OpenAI, startup đứng sau chatbot ChatGPT. Tuy nhiên, tỷ phú cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) là “một trong các rủi ro lớn nhất đối với tương lai của nền văn minh”. Ông cho rằng, AI có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực, sở hữu tiềm năng và khả năng vô cùng hứa hẹn, song đi kèm là nguy cơ rất lớn.

ChatGPT là hình thức AI cải tiến trên nền mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3. Nó được lập trình để hiểu ngôn ngữ loài người và sáng tạo các phản hồi dựa trên lượng dữ liệu đồ sộ. Theo Musk, ChatGPT “đã minh họa cho mọi người thấy AI tiến bộ đến đâu”. Ông nhận định AI đã phát triển được một thời gian dài, chỉ là chưa có “giao diện người dùng”, để số đông tiếp cận.

- Thí điểm dùng camera nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục hàng không

Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) triển khai xác thực sinh trắc học của hành khách đi máy bay để đảm bảo làm thủ tục an ninh tự động, tránh ùn tắc.

Cụ thể, hành khách qua cửa an ninh sẽ đưa căn cước công dân gắn chip qua máy quét. Camera quét nhận diện khuôn mặt của khách và đối chiếu với hình ảnh gốc trong kho cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Giải pháp công nghệ này chỉ khả thi khi cơ sở dữ liệu về dân cư được ngành công an kết nối, chia sẻ tốt, đồng thời thông tin, hình ảnh về công dân phải có sẵn trong kho dữ liệu này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 17/2: Apple chính thức phát hành iOS 16.3.1 khắc phục sự cố trên iPhone 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO