Đi xem hoa dã quỳ nở trên núi lửa

Kỳ Phong| 12/10/2023 09:48

Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 diễn ra từ ngày 8 đến 23/11. Du khách có cơ hội hòa mình với sắc màu rực rỡ của hoa dã quỳ, chinh phục núi lửa Chư Đang Ya.

Đi xem hoa dã quỳ nở trên núi lửa - 1

Núi lửa Chư Đang Ya nhìn từ trên cao.

Núi lửa Chư Đang Ya (làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya) cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 30 km về hướng Đông Bắc và cách Khu du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku) 20 km. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi tựa như một cái phễu khổng lồ, miệng núi tròn rỗng mang sắc đỏ màu mỡ được những lớp nham thạch tạo nên qua hàng triệu năm.

Đặc biệt, vào khoảng tháng 10 hàng năm, núi lửa Chư Đang Ya được bao phủ bởi những vạt hoa dã quỳ vàng rực rỡ.

Núi lửa Chư Đang Ya được một tạp chí của Anh quốc bình chọn là 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới năm 2018. Hình ảnh hoa dã quỳ gắn với núi lửa Chư Đang Ya đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking) bình chọn đứng đầu top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Gia Lai.

Từ ngày 8 đến 23/11, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) sẽ tổ chức Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023, trong đó, hoạt động trọng điểm trong 3 ngày (từ 10 đến 12-11) tại nhà rông văn hóa làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya.

Đến đây, du khách có cơ hội hòa mình với sắc màu rực rỡ của hoa dã quỳ, chinh phục núi lửa Chư Đang Ya.

Thời điểm này bức tranh thiên nhiên vào mùa đẹp nhất trong năm với sắc vàng của hoa dã quỳ, sắc đỏ của hoa dong riềng. Không những vậy, du khách còn được tham quan, trải nghiệm, hòa mình vào không khí lễ hội, văn hóa truyền thống của người Jrai với phần biểu diễn cồng chiêng, đan lát, tạc tượng, giã gạo, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân; tìm hiểu các vật dụng phục vụ đời sống sinh hoạt của dân tộc Jrai...

Đặc biệt, du khách sẽ được xem các nghệ nhân phục dựng nghi lễ cúng mừng lúa mới. Đây là một trong những nghi lễ quan trọng nhất của người Jrai. Các gia đình và cộng đồng làm lễ cúng mừng lúa mới để tạ ơn thần linh đã phù hộ cho một mùa vụ bội thu và cầu xin thần linh sẽ tiếp tục phù hộ cho họ được mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi xem hoa dã quỳ nở trên núi lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO