Đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy giúp giảm cân nhiều hơn?

Kiều Vũ (tổng hợp từ Autonomous & Verywellfit)| 21/05/2024 19:47

Đi bộ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cường sức bền là điều ai cũng biết. Nhưng nên lựa chọn đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy tập lại là băn khoăn của không ít người.

Đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy giúp giảm cân nhiều hơn?
Đi bộ trên máy hay đi bộ ngoài trời để giảm cân, giảm mỡ bụng đều là hình thức tập luyện nên áp dụng. Ảnh: Sưu tập

Xét về hiệu quả đốt cháy calo thì đi bộ ngoài trời và đi bộ trên máy được coi có tác dụng như nhau. Nghĩa là với điều kiện khoảng cách như nhau, 2 hình thức đi bộ tiêu hao một lượng năng lượng tương tự. Tuy nhiên để đạt được điều này, khi đi bộ trên máy phải cài đặt độ dốc của bề mặt đi bộ là 1% và tốc độ đi bộ là 10km/h.

Giảm mỡ bụng bằng đi bộ trên máy

Hình thức đi bộ trên máy giúp giảm mỡ bụng. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất đòi hỏi phải thực hiện nó ở cường độ cao. Khi đi bộ trên máy có thể áp dụng thêm các bài tập nâng cao đùi một cách dễ dàng, thuận lợi. Các động tác của bài tập này sẽ tác động chủ yếu đến khớp gối, giúp khớp gối phát triển khỏe mạnh và linh hoạt hơn.

Đi bộ tại chỗ cũng sẽ giảm thiểu rủi ro hơn đi bộ ngoài trời. Vì khi đi bộ trên máy là luyện tập ở vị trí ổn định. Còn đi bộ ngoài trời thì phải di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau, có nhiều nguy cơ như ngã, trượt chân…

Càng duy trì được thói quen đi bộ tại chỗ thường xuyên sẽ càng đốt cháy được nhiều calo và giảm cân nhiều hơn. Nên duy trì đi bộ tại chỗ từ 2,5 tiếng/ 1 tuần để duy trì cân nặng. Cũng không nên đi bộ quá sức.

Đi bộ ngoài trời giảm stress, cải thiện tâm trạng

Đi bộ ngoài trời là cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên, giải tỏa stress và tăng năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó đi bộ ngoài trời còn mang lại nhiều lợi ích cho xương khớp vì tốc độ đi sẽ được điều chỉnh liên tục theo các địa hình khác nhau trên đường. Các đoạn đường dốc, ổ gà, tránh vật cản sẽ giúp kích hoạt nhiều nhóm cơ khác nhau. Qua đó cải thiện khả năng giữ thăng bằng và nâng độ dẻo dai cho hệ vận động.

Đi bộ ngoài trời cũng giúp cơ thể sản sinh ra vitamin D từ những tác động của nguồn ánh sáng mặt trời. Cơ thể đủ vitamin D sẽ giúp giảm nguy cơ gãy xương, đồng thời làm cho hệ xương khớp thêm khỏe mạnh.

Bài liên quan
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy giúp giảm cân nhiều hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO